xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่พอใจเข้า 8 คนออสซี่ง่ายเกินไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้ารอบแบบไม่ต้องเสียเหงื่อมาก
ราฟาเอล นาดาล แสดงอาการไม่พอใจ แม้ว่าจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 ไปแล้วก็ตาม หลังจากที่ ปอล-อองรี มาติเยอ ขอถอนตัวกลางคันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของฤดูกาล 2008 รายการออสเตรเลียน โอเพ่น ณ สนามเมลเบิร์น ปาร์ก ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-27 มกราคม 2551 ผ่านมาถึงการชิงชัยในวันที่ 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

โดย ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการจากสเปนไม่ต้องออกแรงมากในการกรุยทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เนื่องจากคู่แข่งขันอย่าง ปอล-อองรี มาติเยอ มือ 23 ของรายการชาวฝรั่งเศส ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน หลังมีอาการบาดเจ็บที่น่องซ้ายรบกวนจนเล่นต่อไหว ในขณะที่แร็กเกตหมายเลข 2 ของโลกเก็บเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 6-4 และขึ้นนำเซตที่ 2 อยู่ 3-0 เกม

แม้จะได้ผ่านเข้าไปปะทะกับ ยาร์คโค นีมิเนน มือ 24 ของรายการจากฟินแลนด์อย่างง่ายดายเกินคาด แต่ นาดาล ไม่รู้สึกยินดีกับชัยชนะเท่าที่ควร โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากผมกำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าวันนี้น่าจะเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เคยมาเล่นที่นี่เลยทีเดียว แม้จะเป็นเรื่องดีที่ได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย แต่ผมกลับไม่พอใจกับการเข้ารอบด้วยวิธีนี้”

สำหรับ นาดาล นั้น ถือว่ามีโอกาสแย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ราชาแร็กเกตชาวสวิสที่ผูกขาดมานานถึง 207 สัปดาห์ ได้ในทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมที่แดนจิงโจ้ โดยมีข้อแม้ว่า “เฟด-เอ็กซ์” จะต้องไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และ นาดาล จะต้องผงาดคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น