xs
xsm
sm
md
lg

3 นักหวดสุดปลื้มล้มตัวเต็งกระหึ่มศึกออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริน ชิลิช, อักนีสซ์ก้า รัดวานสก้า และ มาเรีย คิริเลนโก้ ออกอาการสุดปลื้มกับผลงานกระหึ่มศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หลังจากโชว์ฟอร์มคว่ำตัวเต็งของรายการลงได้ในการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของฤดูกาลนี้ รายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่สนามเมลเบิร์น ปาร์ค ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 14-27 มกราคม 2551 ซึ่งในการลงดวลแร็กเกตวันที่ 6 ของทัวร์นาเมนต์ก็เกิดแมตช์พลิกล็อกหลายคู่ทั้งในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยในประเภทชายเดี่ยว ชิลิช มือรองบ่อนจากโครเอเชียที่จัดการโค่น เฟอร์นานโด กอนซาเลซ รองแชมป์ปีที่แล้วและมือ 7 ของรายการจากชิลี 3-1 เซต 6-2, 6-7 (4/7), 6-3, 6-1 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้อาจเป็นวันที่ผมเล่นได้ดีที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ซึ่งคงเป็นโชคดีของผมที่ได้เล่นในสนามอินดอร์ มันช่วยได้มากทีเดียวโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่เร็วขึ้น ทำให้ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตามไปด้วย”

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รัดวานสก้า เขย่าวงการเทนนิสอีกครั้งด้วยการพิชิต สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 2 ของรายการและของโลกจากรัสเซียได้ถึง 2 เซตรวด 6-3, 6-4 หลังจากเมื่อปีที่แล้วก็เคยเขี่ย มาเรีย ชาราโปว่า ร่วงรอบ 3 ศึกยูเอส โอเพ่น ซึ่งมือ 29 ของรายการจากโปแลนด์ก็กล่าวหลังคว้าชัย ว่า “ทั้ง 2 แมตช์เป็นเกมที่ฉันไม่มีอะไรจะเสีย ฉันเพียงแค่เล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้เท่านั้น และฉันก็ทำสำเร็จทั้ง 2 ครั้ง ฉันรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะฉันเคยพ่ายให้กับเธอ (คุซเนตโซวา) มา 2-3 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่วันนี้เป็นทีของฉันบ้าง”

ด้าน คิริเลนโก้ มือ 27 ของรายการจากแดนหมีขาวก็ออกมาเปิดใจหลังจากปราบเพื่อนร่วมชาติอย่าง แอนนา ชัคเวทัดเซ่ ดีกรีมือ 6 ของรายการลงได้ 2-1 เซต 6-7 (6/8), 6-1, 6-2 ว่า “ฉันเคยแพ้ แอนนา มาแล้วถึง 2 ครั้งในรายการอินเดียน เวลส์ ซึ่งก็ยังค้างคาใจฉันอยู่ ทั้งที่ฉันมักเป็นฝ่ายชนะในการพบกันในระดับเยาวชน แต่ แอนนา กลับประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจนขึ้นไปติดอันดับท็อปเทนของโลก ทว่า แมตช์นี้ฉันเห็นเธอออกอาการล้าผ่านทางจอภาพขนาดยักษ์ในสนาม และเมื่อใดที่คุณเห็นคู่แข่งมีอาการเช่นนั้น คุณจะรู้สึกมีพลังฮึกเหิมมากยิ่งขึ้น”
มาริน ชิลิช ในวันท็อปฟอร์ม
รัดวานสก้า เขย่าศึกแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 2
คิริเลนโก้ สยบเพื่อนร่วมชาติ
เฟอร์นานโด กอนซาเลซ ขอตัวไปอาบน้ำแก้เซ็ง
คุซเนตโซวา นั่งจับเจ่าหลังพ่ายแพ้
สีหน้า ชัคเวทัดเซ่ สื่อถึงความผิดหวังอย่างแท้จริง
กำลังโหลดความคิดเห็น