xs
xsm
sm
md
lg

“พ้ง” เข้าเดี่ยว, “นก-โซเฟีย” เข้าหญิงคู่ ออสซี่เยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มพ้ง เข้ารอบ 2
เด็กไทยยังทำผลงานได้ดีในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน โดย “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ อัดคู่แข่ง 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ โซเฟีย มูลทรัพย์ และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่ผนึกกำลังในประเภทหญิงคู่กรุยทางสู่รอบต่อไปได้เช่นกัน ส่วนพรุ่งนี้ดาวรุ่งไทยที่เข้ารอบมีคิวลงสนามทั้งหมด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา มีนักหวดดาวรุ่งไทยลงทำการแข่งขันหลายรายลงสนามทั้งในประเภทเดี่ยวและในประเภทคู่

โดยในประเภทชายเดี่ยว “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือวางอันดับ 13 ของรายการ เอาชนะ มิลอส เรานิค จากแคนาดา 2 เซตรวด 6-3, 7-6 (8/6) ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ไปพบกับ อเล็กซ์ ซานเดอร์ส นักหวดเจ้าถิ่น อย่างไรก็ตาม ในประเภทชายคู่ หนุ่มพ้ง ซึ่งจับคู่กับ “เจ้าดิว” พีรกิต์ ศิริบุตรวงษ์ ซึ่งเป็นถึงมือวางอันดับ 5 แต่กลับพลิกพ่ายให้กับ ไนแอล แอนกัส และ นิลล์ พัฟฟ์ลีย์ จากสหราชอาณาจักร 0-2 เซต 2-6, 4-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ด้านนักหวดสาวไทย โซเฟีย มูลทรัพย์ และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือวางอันดับ 4 เป็นคู่เดียวของไทยที่ผ่านเข้ารอบที่ 2 เมื่อเอาชนะ เบนิต้า มิเลนเคียวิซ และ โอลิเวีย โรโกว์สกา นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 7-6(7/3), 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ไปพบกับ ชาน เหา-ชิง (ไต้หวัน) และ ชิโฮ โอทาเกะ (ญี่ปุ่น) ที่เอาชนะคู่ของ ชาง ไค-เชน (ไต้หวัน) และ ขุนภักดิ์ อิสระ (ไทย) 2-0 เซต 6-2, 6-3

ส่วนผลงานของนักหวดไทยอีกราย กัญญาพัตร์ นารัตนะ จับคู่กับ หยาง ซี-จุน จากฮ่องกง พ่ายให้กับ เซเนีย ไลคีนา และ อนาสตาเซีย พาฟลิยูเชนโควา คู่มือวางอันดับ 1 จากรัสเซีย 2 เซตรวด 4-6, 2-6 ตกรอบแรกไปในที่สุด

โปรแกรมการแข่งขันรอบที่ 2 ของนักเทนนิสไทยในวันที่ 22 มกราคม 51 (คู่แรกเริ่ม 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น)

ประเภทหญิงเดี่ยว - คอร์ต 6 คู่ที่ 3 นพวรรณ เลิศชีวกานต์ (ไทย / มือ 7) พบ บริตตานี ชีด (ออสเตรเลีย)
คอร์ต 18 คู่ที่ 1 - ขุนภักดิ์ อิสระ (ไทย) พบ ซิโมนา ฮาเล็บ (โรมาเนีย / มือ 10)

ประเภทชายเดี่ยวคอร์ต 8 คู่ที่ 3 กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ (ไทย / มือ 13) พบ อเล็กซ์ ซานเดอร์ส (ออสเตรเลีย)
คอร์ต 10 คู่ที่ 3 - พีรกิต์ ศิริบุตรวงษ์ (ไทย) พบ ทาดายูกิ ลอนกิ (ญี่ปุ่น )

ประเภทหญิงคู่คอร์ต 18 คู่ที่ 5 โซเฟีย มูลทรัพย์ และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ (ไทย / มือ 4) พบ ชาน เหา-ชิง (ไต้หวัน) และ ชิโฮ โอทาเกะ (ญี่ปุ่น)
กำลังโหลดความคิดเห็น