xs
xsm
sm
md
lg

2 สาวไทยพ่ายขาดร่วงรอบแรกพัทยาโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม และ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ 2 นักหวดสาวดาวรุ่งของไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ด นัดกันพ่ายคู่แข่งอย่างขาดลอย ล่วงรอบแรกศึกพัทยา วีเมนส์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 มีสาวไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก 2 ราย

ในคู่แรกของคอร์ต 1 “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สาวน้อยวัยเพียง 16 ปี ลงสนามพบกับ ซิโปร่า ออบซิเลอร์ จากอิสราเอล ในเซตแรก นพวรรณ ได้คู่แข่งมาเพียงกมเดียวพ่ายไปก่อน 1-6 เซตที่ 2 กลับมาสู้กันใหม่ สถานการณ์ของสาวไทยยังไม่ดีขึ้นถูกเบรกตั้งแต่เกมแรก แม้จะเอาคืนกลับมาได้ในเกมที่ 4 แต่ก็มาโดนเบรกอีกในเกมที่ 5 และ 7 พ่ายไปอีก 2-6 จบเกม นพวรรณ พ่ายไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด 1-6, 2-6 ตกรอบแรกไปในที่สุด

ขณะที่ในคอร์ตที่ 2 ซึ่งแข่งขันเวลาเดียวกัน “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักหวดมือ 334 ของโลก ก็พ่ายให้กับ เวสน่า มานาเซียว่า จากรัสเซีย 2 เซตรวดเช่นกัน ด้วยสกอร์ 0-6, 1-6 จอดป้ายเพียงแค่รอบแรกเช่นกัน

หลังจบการแข่งขัน “น้องนก” กล่าวว่า “นกไม่ค่อยพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง ตีเสียง่าย อีกทั้งคู่แข่งเสิร์ฟได้ดีมาก ทำให้เบรกไม่ค่อยได้ และเธอยังอ่านทางนกออกตั้งแต่เซตแรกว่าจะตีไปทางไหน ทำให้วันนี้สู้ไม่ได้เลย”

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันในวันนี้ยังมีนักหวดสาวไทยลงทำการแข่งขันอีกราย โดย “แทมมี่” แทมมารีรน ธนสุกาญจน์ จะลงเล่นในประเภทหญิงคู่รอบแรก โดยจับคู่กับ เอห์ริตต์-แวนค์ จากโรมาเนีย พบกับ เรนาต้า โวราโคว่า และ บาร์โบซ่า สตาร์โคว่า คู่นักหวดสาวจากเช็ก โดยจะลงเล่นเป็นคู่ที่ 4 ของคอร์ต 1
กำลังโหลดความคิดเห็น