xs
xsm
sm
md
lg

“พ้ง-นก” ฟอร์มเยี่ยม! ลิ่วรอบ 3 ออสซี่เยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ 2 นักหวดดาวรุ่งไทยทำผลงานเยี่ยมทะลุเข้าสู่รอบที่ 3 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน โดยเฉพาะในรายหลังที่ตามหลังอยู่ถึง 1-5 ในเซตที่ 2 แต่พลิกกลับมาชนะอย่างเหลือเชื่อ

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 22 มกราคม 51 เป็นการแข่งขันในรอบที่ 2 โดยนักหวดดาวรุ่งไทยยังทำผลงานได้ดีทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่

ในประเภทชายเดี่ยว “หนุ่มพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 13 ของรายการ เอาชนะ อเล็กซ์ ซานเดอร์ส นักหวดเจ้าถิ่นไปอย่างไม่ยากเย็น ด้วยสกอร์ 6-2 ทั้งสองเซต ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 ไปพบกับศึกหนักอย่าง เจอร์ซีย์ จาร์โนวิซ ที่เป็นถึงมือวางอันดับ 2 ของรายการ

ด้าน “หนุ่มดิว” พีรกิต์ ศิริบุตรวงษ์ อีกหนุ่มนักหวดไทยไปพ่ายให้กับ ทาดายูกิ ลอนกิ คู่แข่งชาวซามูไร 2 เซตรวด 4-6, 4-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว ขุนภักดิ์ อิสระ ของไทย พ่ายให้กับ ซิโมนา ฮาเล็บ มือวางอันดับ 10 จากโรมาเนีย ขาดลอย 2 เซตรวด 0-6, 0-6 ตกรอบไปแบบไม่มีลุ้น

ในขณะที่ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือวางอันดับ 7 ของรายการชาวไทย ก็ทำท่าจะร่วงตาม ขุนภักดิ์ ไปเช่นกัน เมื่อพ่าย บริตตานี ชีด นักหวดเจ้าถิ่นไปก่อนไปเซตแรก 1-6 และในเซตที่ 2 นักหวดดาวรุ่งไทยถูกนำไปไกลสุดกู่ถึง 1-5 แต่ นพวรรณ มีฮึดล่าตามมาตีเสมอได้สำเร็จก่อนจะเอาชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-1

เซตตัดสิน ทั้ง 2 ฝ่ายต่างเบรกเกมเสิร์ฟกันเป็นว่าเล่นจนมาเสมอกันที่ 5-5 จากนั้น สาววัย 17 ปีชาวไทย เบรกได้อีกครั้งในเกม 11 ขึ้นนำ 6-5 ก่อนจะออกมารักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองเอาไว้ได้และชนะไปในที่สุด 2-1 เซต 1-6, 7-6 (7-1), 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 อย่างเหลือเชื่อ โดยจะไปพบกับ เจสสิก้า มัวร์ นักหวดเจ้าถิ่นอีกราย

นอกจากนี้ ในประเภทหญิงคู่ “น้องนก” ซึ่งจับคู่กับสาวไทยอีกรายอย่าง โซเฟีย มูลทรัพย์ และเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการก็ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 ได้เช่นกันเมื่อเอาชนะ ชาน เหา-ชิง (ไต้หวัน) และ ชิโฮ โอทาเกะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-4, 6-0 โดยจะไปพบกับ เอเลนา บ็อกดาน (โรมาเนีย) และ มิซากิ โดอิ (ญี่ปุ่น)
กำลังโหลดความคิดเห็น