xs
xsm
sm
md
lg

“กิติพงษ์-พีรกิติ์” ได้ไอทีเอฟหนุน 2 เดือนเต็ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ 2 นักหวดดาวรุ่งไทย ได้สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ สนับสนุนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ และ เข้าร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชมืออาชีพเป็นเวลาร่วม 2 เดือน ในฐานะติดอยู่ในท็อป 100 ของโลกในระดับเยาวชน

นายสมบัติ เอื้อมมงคล ประธานพัฒนาเทคนิคลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้ทำโครงการ “ไอทีเอฟ จูเนียร์” เพื่อพัฒนานักเทนนิสเยาวชนไปสู่การเป็นนักหวดอาชีพ โดยการคัดเลือกจากเยาวชนที่มีผลงานดีและมีคะแนนสะสมเยาวชนโลกอยู่ในระดับท็อป 100 จากชาติต่างๆ เข้าร่วมตระเวนแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ และ เข้าร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชมืออาชีพในช่วงระหว่างเดือน พฤษภาคม ถึง ต้นกรกฎาคมนี้

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีนักหวดเยาวชนไทยได้รับการคัดเลือก 3 คน คือ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เยาวชนมือ 32 ของโลก, พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ เยาวชนมือ 37 ของโลก และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 14 เยาวชนโลก ซึ่งล่าสุด กิตติพงษ์ กับ พีรกิติ์ ได้ตอบรับเข้าร่วมโครงการของไอทีเอฟเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นพวรรณ นั้นขอถอนตัวเนื่องจากได้วางแผนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพอย่างเต็มตัวไว้แล้ว”

สำหรับโครงการ “ไอทีเอฟ จูเนียร์” ทาง ไอทีเอฟ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดรวมทั้งจะดูแลเรื่องการฝึกซ้อม การแข่งขัน ซึ่งนอกจากรายการสะสมคะแนนเยาวชนโลกแล้ว ยังรวม 2 รายการจูเนียร์ แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส และ จูเนียร์ วิมเบิลดันที่ อังกฤษอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น