xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” เร้าพรีเมียร์ลีกช่วยเคลียร์กฎล้ำหน้าให้ชัดเจน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาเร่งเร้าให้พรีเมียร์ลีกช่วยเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับกฎการล้ำหน้าให้มันชัดเจนเสียที

นับตั้งแต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปลี่ยนกฎการล้ำหน้าใหม่ ทำให้หลายฝ่ายเจอกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือว่ากรรมการที่บางครั้งตัดสินออกมาค้านสายตา สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการชาวสวีดิช จึงอยากเห็นการแก้ไข

อีริคส์สัน เผยกับสื่อเมืองผู้ดี “มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่พรีเมียร์ลีกทำการเปลี่ยนแปลงเสียที ในเรื่องของการมีผู้เล่นสำรองเพิ่มเป็น 7 คน ตอนนี้เราก็เหมือนกับชาติอื่นๆ ทั่วโลกเสียที และผมก็ยินดีเพราะมันควรจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว”

“ตอนนี้เราคงต้องมานั่งคุยกับเรื่องกฎการล้ำหน้าที่ต้องการความกระจ่างมากที่สุด บางครั้งผู้ตัดสินเดินมาบอกกับคุณว่ามันเป็นลูกก้ำกึ่ง ซึ่งผมบอกได้เลยว่าการตัดสินต้องออกมาไม่ขาวก็ดำ คุณไม่สามารถพูดได้ว่ามันเป็นสีเทา” นายใหญ่ แมนฯ ซิตี กล่าวต่อ

“เรื่องกฎการล้ำหน้าผมไม่คิดว่าเราสามารถทำอะไรกันได้มากนักในอังกฤษ คุณต้องนำมันเข้าสู่ฟีฟ่า ถ้าพรีเมียร์ลีก, เซเรีย อา หรือ ลา ลีกา นำเรื่องดังกล่าวมาคุยกัน หรือไม่หลายๆ ประเทศตั้งคำถามกันขึ้นมา มันก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้” กุนซือหัวเถิกตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น