xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ฟอร์มเฉียบทะยานรอบชิง “สแลมจิงโจ้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาเรีย ชาราโปวา” นักเทนนิสสาวสวยจากแดนหมีขาว เขยิบเข้าใกล้การคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นครั้งแรกเข้าไปทุกขณะ หลังจากสามารถพิชิต “เยเลนา แยนโควิช” มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 2 เซตรวด เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรก ประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสที่ 24 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย และรองแชมป์ปีที่แล้ว กับ เยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ที่เพิ่งโค่นแชมป์เก่า เซเรนา วิลเลียมส์ ไปได้ในรอบที่แล้ว ผลปรากฏว่า มาเรีย ซึ่งเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะ แยนโควิช ไปได้สบายมือ 2 เซตรวด 6-3 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 สำเร็จ

โดยในเซตแรก ชาราโปวา ซึ่งเล่นได้อย่างเฉียบขาด ขึ้นนำห่าง 5-0 ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต ขณะที่ แยนโควิช ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณไหล่และขามาตั้งแต่ต้นทัวร์นาเมนต์ ต้องเรียกแพทย์มารักษาอาการบาดเจ็บในช่วงแรกของเซตที่สอง ซึ่งเธอพ่ายไปแบบไม่มีลุ้น 1-6 เกม ส่งผลให้นักหวดสาวสวยจากรัสเซีย ตบเท้าเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย กับ ดาเนียลา ฮันตูโชวา มือวางอันดับ 9 จากสโลวาเกีย ซึ่งจะลงสนามเป็นคู่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น