xs
xsm
sm
md
lg

“เอแนง” รับยังดีไม่พอพร้อมซูฮก “มาเรีย” เจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังกระเด็นตกรอบควอเตอร์ไฟนัล ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ไปแบบเหนือความคาดหมาย “จัสติน เอแนง” เต็งหนึ่งจากเบลเยียม ก็ออกมายอมรับว่า ฟอร์มการเล่นของตัวเองยังดีไม่พอ พร้อมยกนิ้วให้ “มาเรีย ชาราโปวา” ว่า เล่นได้ดีเหนือกว่าเธอในทุกๆ ด้านจริงๆ

เว็บไซต์สปอร์ตติ้งไลฟ์ดอทคอม รายงานว่า จัสติน เอแนง หวดหมายเลข 1 ของโลก และอดีตแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2004 ออกมายอมรับ หลังปราชัยให้กับ มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย และรองแชมป์ เมื่อปีที่แล้ว ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2-0 เซต สกอร์ 6-4, 6-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า ฟอร์มการเล่นของตัวเองยังดีไม่พอ

“ฉันยังดีไม่พอ เธอ (ชาราโปวา) เป็นฝ่ายชนะ เธอเหนือกว่าฉัน” เอแนง ซึ่งถูกหยุดสถิติชนะรวด 32 นัด เผย “ฉันไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ นั่นคือเหตุผล สรุปคือเธอชนะและฉันก็ต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาระดับการเล่นที่ดีไปได้ตลอด ซึ่งฉันคงต้องคิดหาทางสร้างความมั่นใจก่อนกลับมาอีกครั้งในอนาคต” แชมป์ยูเอส โอเพ่น เผย

สำหรับ เอแนง ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า และต้องใช้ผ้าพันเอาไว้ กล่าวถึงปัญหาบาดเจ็บของเธอว่า “ไม่กี่วันมานี้ ฉันเป็นกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่เข่ามาก และรู้ตัวดีว่า ไม่สามารถเล่นได้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่อยากใช้มันเป็นข้ออ้างในความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เพราะเธอ (ชาราโปวา) เล่นได้ดีกว่าจริงๆ”

อย่างไรก็ดี เอแนง ยังได้เอ่ยชมฟอร์มการเล่นของคู่ปรับในรอบที่ผ่านมา อย่าง ชาราโปวา วัย 20 ปี ว่า “เธอ (ชาราโปวา) มีระดับการเล่นที่สูง ออกสตาร์ทเกมได้ดีกว่าฉัน แม้ฉันจะกลับมาได้ แต่ก็ยังไม่ดีพอ มันเป็นความยอดเยี่ยมของเธอที่เหนือกว่าฉันทุกประการ”

และเมื่อถูกถามว่า ชาราโปวา จะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้หรือไม่ เอแนง ตอบว่า “ฉันคิดว่านะ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เธอดูมีความมั่นใจมากในตอนนี้ และก็มีโอกาสสูงที่จะทำมันสำเร็จ”

ขณะที่ ทางด้าน นางฟ้ามาเรีย เผยความรู้สึกหลังโค่นมือ 1 โลกสำเร็จภายใน 98 นาที ว่า “ฉันคิดว่า นี่คือแมตช์ที่ฉันเล่นได้เหนียวแน่นและสม่ำเสมอมากที่สุด ทำทุกอย่างที่อยากทำสำเร็จตั้งแต่ต้นจนจบ กล่าวคือ ฉันสามารถควบคุมเกมของตัวเองได้นั่นเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น