xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปวา” หวังลุยปักกิ่งหลังติดทีมเฟดคัพรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยชาวรัสเซีย ตั้งความหวังว่าจะได้โอกาสไปโลดแล่นบนสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังมีชื่อติดทีมชาติชุดทำศึกเฟด คัพ ในเดือนหน้า

ทั้งนี้ บรรดาแร็กเกตที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันในปักกิ่งเกมส์จะต้องลงสนามให้กับทีมชาติของตัวเองในการทำศึกเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ ในปีนี้ ซึ่ง “นางฟ้ามาเรีย” ก็ได้รับการเรียกตัวจากกัปตันทีม ชามิล ทาร์ปิชเชฟ เข้ามาติดทีมในการพบกับ อิสราเอล ระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์นี้ ร่วมกับ แอนนา ชัคเวทัดเซ, ดินารา ซาฟินา, เอเลนา เวสนินา และ เอเลนา ลิคอฟต์เซวา

ซึ่งทันทีที่ได้ทราบข่าว ชาราโปวา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความกระตือรือร้นกับโอกาสในการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกับโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ การลงเล่นเฟด คัพให้กับ รัสเซีย ถือเป็นเป้าหมายหลักของฉันในปีนี้เลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก”

“ตอนที่ฉันยังเป็นเด็กฉันมีโอกาสได้ชมการแข่งขันโอลิมปิกอยู่หน้าจอโทรทัศน์และได้เดินทางไปมอสโกเพื่อชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิง ซึ่งการได้เห็นพวกเธอรับเหรียญรางวัลชนะเลิศและร้องเพลงชาติถือเป็นประสบการณ์ที่น่ามหัศจรรย์มากจนฉันอยากสัมผัสมันด้วยตัวเองบ้าง”

สำหรับศึกดวลลูกสักหลาด เฟด คัพ ที่รัสเซีย จะต้องพบกับ อิสราเอล ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้นประกอบด้วย 5 แมตช์ โดยแบ่งเป็นประเภทหญิงเดี่ยว 4 คู่ และประเภทหญิงคู่อีก 1 เกม ซึ่งวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์จะเป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว 2 นัด ก่อนที่จะเล่น 3 คู่ที่เหลือต่อในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยผู้ชนะในระบบ 3 ใน 5 แมตช์จะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในเดือนเมษายนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น