xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บไหล่กำเริบ ‘มาเรีย’ ถอนศึกโซนี่ฯ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า หวดมือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ ซีรีส์ รายการโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า ที่ไมอามี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณไหล่

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุด ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ ซีรีส์ รายการโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า ที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา แน่นอนแล้ว เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณไหล่

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ชาราโปว่า วัย 20 ปี เพิ่งจะถูกหยุดสถิตชนะรวด 18 นัด หลังจากพ่ายให้กับ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า นักเทนนิสสาวเพื่อนร่วมชาติและมือ 2 ของโลก ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส 2-1 เซต 6-3 5-7 6-2

ขณะที่ อดัมส์ บาร์เร็ตต์ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์โซนี่ อีริคส์สัน เผยถึงการถอนตัวในครั้งนี้ว่า “เราหวังว่า มาเรีย จะหายเจ็บและคืนสนามได้ในเร็ววัน แฟนเทนนิสของเราคงคิดถึงเธอมาก แต่ผมรู้ว่า เธอยังไม่ยกเลิกแผนเดินทางมาไมอามี่ ดังนั้นเรายังมีโอกาสที่จะได้เห็นเธอในสนามหรือรอบๆ เมือง”

ด้าน ชาราโปว่า ให้เหตุผลหลังประกาศถอนตัวว่า “ฉันแข่งขันและเดินทางบ่อยมาก ทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ก็มีมาไม่ได้หยุดเลย รวมถึงการแข่งขันเฟดคัพด้วย ซึ่งมันส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของฉันมาก”

“ซึ่งถึงเวลานี้ ฉันไม่อยากกดดันตัวเอง โดยพูดว่า จะไปที่นั่น(ไมอามี่)และลงทำการแข่งขัน” ชาราโปว่า เผย “ถ้าฉันไม่พร้อม ก็คือไม่พร้อม และก็จะไม่มีใครมาบังคับฉันได้อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น