xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มฮอต! ‘ยอโควิช’ ตั้งเป้าป้องแชมป์ที่ไมอามี่ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกมายอมรับว่า การออกสตาร์ทฤดูกาล 2008 ได้อย่างยอดเยี่ยมเปรียบเหมือนความฝัน พร้อมชี้เป้าหมายต่อไป คือ การป้องกันแชมป์มาสเตอร์ซีรีส์รายการที่สองของปี ซึ่งจะมีขึ้นที่ไมอามี ในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกมายอมรับว่า ความสำเร็จภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนตั้งแต่เริ่มสตาร์ทฤดูกาล 2008 เปรียบเสมือนความฝัน ทว่าแม้เป้าหมายของเขาจะถูกเติมเต็มในเวลาอันสั้น ดาวรุ่งวัย 20 ปี ก็ไม่หยุดความหิวกระหายในชัยชนะ เมื่อเขาตั้งเป้าป้องแชมป์โซนี่ อีรคส์สัน โอเพ่น เป็นรายการต่อไป

“แน่นอน มันเป็นการออกสตาร์ทที่เหมือนฝัน” ยอโควิช เผยหลังเอาชนะ มาร์ดี้ ฟิช 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-3 คว้าแชมป์แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียนเวลล์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ผมมีเป้าหมายอยู่ 2 อย่าง ก็คือ คว้าชัยในการแข่งขันมาสเตอร์ซีรีส์และครองแชมป์แกรนด์ สแลมให้ได้สักรายการ ซึ่งผมสามารถทำมันสำเร็จภายในเวลาอันสั้น”

อย่างไรก็ตาม แม้ ยอโควิช จะบรรลุเป้าหมายเร็วเกินคาด ทว่าเขาก็ยังไม่หยุดความหิวกระหายในชัยชนะ โดยเผยว่า “ผมจะไม่หยุดแค่นี้ เป้าหมายต่อไป คือ การป้องกันแชมป์มาสเตอร์ ซีรีส์ ที่ไมอามี่ ซึ่งหลังจากคว้าแชมป์ที่อินเดียน เวลล์สมาได้แล้ว อะไรคงจะง่ายขึ้น”

สำหรับ ยอโควิช เขาทำผลงานออกสตาร์ทฤดูกาล 2008 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ก่อนที่จะซิวแชมป์แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น เป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ โดยจากชัยชนะครั้งล่าสุดทำให้คะแนนสะสมอันดับโลกระหว่าง ยอโควิช กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จากกระทิงดุ ลดเหลือเพียง 425 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น