xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ พิชิตเจ้าถิ่นทะลุรอบรองชน ‘ยอโควิช’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกและแชมป์เก่าจากสเปน เตรียมพบศึกหนักในการดวลกับ โนวัค ยอโควิช ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะ เจมส์ เบล็ค มือวางอันดับ 9 และนักเทนนิสเจ้าถิ่น มาได้ 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3,589,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 118 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและเต็ง 2 ของรายการจากแดนกระทิงดุ กับ เจมส์ เบล็ค นักเทนนิสเจ้าถิ่นและเต็ง 9 ของรายการ ซึ่งผลปรากฏว่า นาดาล สามารถเฉือนเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ 2-1 เซต สกอร์ 7-5 3-6 6-3

โดยในเซตแรก หวดกล้ามโตจากสเปน อาศัยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ทำแต้มขึ้นนำคู่แข่งห่าง 4-1 เกม ก่อนถูกเบล็ค ตามมาตีเสมอเป็น 5-5 เกม ทว่าแชมป์เก่า ซึ่งอาศัยจังหวะการเล่นที่แน่นอนกว่า คว้าเซตแรกมาครองได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 7-5

อย่างไรก็ตาม ความพยายามในการตามตีเสมอของเบล็ค ก็มาสัมฤทธิ์ผลเอาในเซตที่สอง เมื่อเต็ง 9 จากสหรัฐฯ เบรกเกมเสิร์ฟของนาดาล ได้สำเร็จในเกมที่ 2 ก่อนตามมาเสมอเป็น 1-1 เซต ทว่าในเซตที่สาม ซึ่งเป็นเซตตัดสิน เบล็ค ซึ่งเล่นผิดพลาดเองบ่อย ถูกนาดาล ฉวยโอกาสปิดแม็ตซ์ไปแบบไม่ยากเย็น ด้วยสกอร์ 6-3 เกม โดยดวลกันไปทั้งสิ้นร่วม 2 ชั่วโมง

สำหรับนาดาล ซึ่งทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศสำเร็จ จะต้องพบกับงานหนัก เมื่อต้องรีแม็ตซ์ กับโนวัค ยอโควิช คู่ปรับเก่า ซึ่งทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น