xs
xsm
sm
md
lg

‘ยอโควิช’ เผด็จศึก ‘วาวรินกา’ เข้ารอบรองแปซิฟิกไลฟ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวเซิร์บเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ได้สำเร็จหลังบี้เอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3,589,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 118 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม

แชมป์แกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของรายการลงดวลแร็กเก็ตกับ สตานิสลาส วาวรินกา รองบ่อนชาวสวิส โดยในเซตแรกทั้งคู่สลับกันเบรกเกมเสิร์ฟและนักหวดจากเซอร์เบียก็ขึ้นแท่นไปก่อนที่ 5-3 เกม อย่างไรก็ตาม มือไร้อันดับอดีตแชมป์เฟรนช์โอเพ่น ในประเภทจูเนียร์เมื่อปี 2003 กลับมาเบรกได้ในเกมที่ 9 และ 11 ขึ้นนำบ้างที่ 6-5 แต่ วาวรินกา กลับปิดเกมเสิร์ฟของตัวเองไม่สำเร็จ ต้องดวลไทเบรกและก็เป็น ยอโควิช ที่ชนะไปได้ก่อนที่ 7-6 (7/5)

มาในเซตที่สอง วาวรินกา ดูแผ่วลงไปอย่างชัดเจนโดน ยอโควิช เบรกตั้งแต่หัววันในเกมแรกและเกมที่ 4 ทำให้นักเทนนิสชาวเซิร์บเอาชนะไปได้อีก 6-2 เกม ใช้เวลาการแข่งขันร่วม 2 ชั่วโมง ในแมตช์ที่ทั้งคู่ตีเสียรวมกันถึง 42 ครั้งและก็ยิงวินเนอร์รวมกันไป 29 หน

จากชัยชนะแมตช์นี้ส่งให้ ยอโควิช วัย 20 ปีผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง “แชมป์เก่า” ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปนที่มีคิวลงหวดกับ เจมส์ เบล็ค มือ 9 ของรายการและเป็นความหวังสุดท้ายของชาวอเมริกันในรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น