xs
xsm
sm
md
lg

กำลังใจดี “ซาฟิน” ยันไม่มีแผนแขวนแรกเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มารัต ซาฟิน
มารัต ซาฟิน อดีตหวดมือ 1 โลกชาวรัสเซีย ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีแผนการอำลาสนามแต่อย่างใด พร้อมมั่นใจต่อกรกับมือดังๆ ไหว หลังสามารถเอาชนะ ฌอง เรเน่ ลิสนาร์ด นักเทนนิสจากโมนาโก 3-1 เซต ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า มารัต ซาฟิน เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย และอดีตหวดมือ 1โลกชาวรัสเซีย ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีแผนแขวนแรกเก็ต อำลาสนามแต่อย่างใด หลังเพิ่งคว้าชัยประเดิมการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเอาชนะ ฌอง เรเน่ ลิสนาร์ด นักเทนนิสจากโมนาโก 3-1 เซต 6-7 (5), 6-1, 6-3, 6-2

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ ซาฟิน ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปจนจบได้ ซึ่งขณะนั้นเขาตามหลังคู่แข่งอยู่ 2-1 ในเซตที่สาม ทว่าหลังจากสามารถพลิกกลับมาเอาชนะลิสนาร์ด ได้สำเร็จ ในวันถัดมา อดีตมือ 1 โลกจากแดนหมีขาว เผยว่า “ฝนตกลงทำให้พื้นสนามเปียก นอกจากนี้ ลมก็ยังแรงอีกด้วย แต่ผมก็สามารถเล่นได้ไม่เลวภายใต้สภาพอากาศแบบนั้น”

“ตอนนี้ผมมั่นใจว่า ตัวเองจะสามารถสู้กับนักเทนนิสบิ๊กเนมได้” แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2000 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2005 กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงน้องสาว ดินาร่า ซาฟิน่า ซึ่งเปรยว่า พี่ชายของเธออาจตัดสินใจแขวนแรกเก็ต ซาฟิน มืออันดับที่ 73 ของโลกในปัจจุบัน รีบแย้งว่า “ที่เธอพูดนั้นไม่จริงเลย ผมยังต้องการเล่นและสนุกกับการแข่งขันอยู่ แม้ว่าอันดับจะไม่ดีนักก็ตาม”

สำหรับวันนี้ ซาฟิน จะลงสนามพบกับ นิโคไล ดาวีเดนโก้ มือวางอันดับที่ 4 เพื่อนร่วมชาติ ในการแข่งขันรอบ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น