xs
xsm
sm
md
lg

“คอเรีย” แย้มหวิดแขวนแรกเก็ต ก่อนมา "เฟรนช์ โอเพ่น"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิลเยร์โม่ คอเรีย
กิลเยร์โม่ คอเรีย รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2004 เผยเกือบแขวนแรกเก็ตไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่าความหิวกระหายในการลงเล่นที่สนามโรลองด์ การ์รอส ทำให้เขาเปลี่ยนใจไม่ยุติเส้นทางอาชีพอย่างที่ตั้งใจในตอนแรก

หนังสือพิมพ์เดลี่ พีเพิล รายงานว่า กิลเยร์โม่ คอเรีย ยอดนักเทนนิสชาวอาร์เจนติน่า เกือบตัดสินใจยุติเส้นทางเทนนิสอาชีพลง เมื่อมี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่าก็ต้องมาเปลี่ยนใจทีหลัง เพราะรู้ตัวว่า ยังต้องการลงเล่นเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เขาชื่นชอบอยู่

ทั้งนี้ คอเรีย วัย 26 ปี เผยหลังตกรอบแรกเฟรนช์ โอเพ่น ด้วยน้ำมือของ ทอมมี่ โรเบรโด้ มือวางอันดับ 12 3-1 เซต 5-7, 6-4, 6-1, 6-4 ว่า “หนึ่งเดือนที่แล้ว ผมยังไม่คิดว่า ตัวเองจะได้ลงเล่นที่นี่ (โรลองด์ การ์รอส) เลย”

“วันนี้เป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่สำหรับผม เหตุการณ์ต่างๆ เปลี่ยนไป ดังนั้นผมจึงกลับมา และผมก็รู้สึกกระตือรือร้นมากจริงๆ ในการแข่งขันครั้งนี้” หวดเลือดฟ้าขาว กล่าว “เทนนิสให้อะไรผมมากมาย และผมก็ไม่สามารถที่จะทิ้งมันไปได้ทั้งแบบนี้ ดังนั้นผมจึงเปลี่ยนใจ”

นอกจากนี้ คอเรีย ยังเอ่ยถึงประสบการณ์อันหลากหลายที่เขาได้รับจากโรลองด์ การ์รอส “ผมมีความทรงจำดีๆ ที่นี่ แต่ก็มีบ้างที่ผ่านประสบการณ์เลวร้าย ผมเคยแพ้ที่นี่ ซึ่งนับเป็นความทรงจำอันขมขื่น เพราะแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ”

อย่างไรก็ตาม เป็นเพราะว่า คอเรีย ยังไม่เคยคว้าแชมป์ที่นี่ได้สำเร็จ จึงทำให้เขายังไม่ตัดสินใจเดินตามรอยยอดนักหวดเคลย์คอร์ต อย่าง บียอร์น บอร์ก หรือ จัสติน เอแน็ง ที่แขวนแรกเก็ต ทั้งที่อายุยังน้อย “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมคิดเสมอว่า ถ้าสามารถคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาครองได้ ผมอาจตัดสินใจอำลาวงการ แต่เพราะยังทำไม่สำเร็จ ผมจึงยังยืนอยู่ที่นี่”

“ผมรู้สึกดี และหวังว่า จะกลับมาที่โรลองด์ การ์รอสอีกครั้งในปีหน้า และหวังว่า สักวันหนึ่งจะคว้าแชมป์ที่นี่ได้สำเร็จ” คอเรีย ซึ่งตกรอบไปแล้ว กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น