xs
xsm
sm
md
lg

‘เอแนง’ ถอดใจอำลาวงการเทนนิสอย่างเป็นทางการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแนง นักหวดลูกสักหลาดสาวเบอร์ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ช็อกแฟนๆ กีฬาด้วยการประกาศอำลาวงการเทนนิสอย่างกะทันหันและก็มีผลนับตั้งแต่นี้ไป
จากนี้ เอแนง ขอเก็บเทนนิสไว้ในใจ
หลังจากที่ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีดิชประกาศแขวนก้านเหล็กหลังจบฤดูกาลนี้ ล่าสุดบรรดาคอกีฬาตกตะลึงไปตามๆ กันเมื่อ จัสติน เอแนง นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันออกมานั่งแถลงข่าวเลิกเล่นต่อหน้าสื่อมวลชนในประเทศเบลเยียม

โดย เอแนง วัย 25 ปีเผยกับสื่อเมื่อวันพุธ “ การผจญภัยอันเหลือเชื่อได้จบลง มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดเอาไว้นานแล้ว การออกจากวงการในฐานะมือวางอันดับ 1 ของโลกถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในการเล่นอาชีพฉันใช้ความรู้สึกเป็นพลังขับเคลื่อน แต่ฉันไม่รู้สึกถึงมันอีกเลยนับตั้งแต่รายการที่มาดริด (คว้าแชมป์เมื่อปลายปีก่อน) ”

“ ครั้งเล่นในรายการที่มาดริด ฉันรู้สึกว่าตัวเองไปถึงจุดสูงสุดของอาชีพการเล่นแล้ว จากนั้นฉันก็เริ่มพูดถึงการพักแต่มันอาจไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก จนฉันตัดสินใจกลับมาเล่นอีกครั้งที่เบอร์ลินเมื่อสัปดาห์ก่อนและทุกอย่างก็จบลง ฉันไม่เสียใจกับการตัดสินใจออกจากวงการเทนนิส ฉันรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ” เอแนง ทิ้งท้าย

ด้าน เคน เมเยอร์สัน เอเย่นต์ส่วนตัวของ เอแนง ให้สัมภาษณ์กับ “อีเอสพีเอ็น” สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ “ ผมประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งกับการตัดสินใจแบบกะทันหันเช่นนี้ ผมเสียใจจริงๆ ในฐานะเอเย่นต์เราทำงานด้วยกันมานาน อย่างไรก็ดี เธอผ่านการแข่งขันมามากมายสู้ในทุกรูปแบบ และเธอก็ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเทนนิสของโลก ”

สำหรับ เอแนง ครองแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมาได้ 7 ครั้ง ประกอบด้วย แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย (2003 และ 2005-07) ยูเอส โอเพ่น 2 สมัย (2003 และ 2007) และออสเตรเลียน โอเพ่น 1 สมัย (2004) เบ็ดเสร็จตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นอาชีพเมื่อปี 1999 เอแนง กวาดแชมป์ไปได้ทั้งสิ้น 41 รายการ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนเธอพลาดท่าให้ ดินารา ซาฟินา รองบ่อนจากรัสเซียในรายการเยอรมนี โอเพ่น ซึ่งนั่นถือเป็นแมตช์สุดท้ายและรายการสุดท้ายของ “จัสติน เอแนง”
กำลังโหลดความคิดเห็น