xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกรอบ 2 ! ‘เอแน็ง’ เตรียมประกาศแขวนแรกเก็ตวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแน็ง ซึ่งก่อนหน้านี้เปรยว่า ตัวเองแก่ และอาจแขวนแรกเก็ตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
จัสติน เอแน็ง หวดหมายเลข 1 โลกและแชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัย ตกเป็นข่าวช็อกวงการกีฬาอีกครั้ง เมื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเบลเยียม รายงานว่า หวดเล็กพริกขี้หนูเตรียมแถลงอำลาวงการในวันนี้

หนังสือพิมพ์ เดลี เมล์ของอังกฤษ รายงานว่า จัสติน เอแน็ง มือ 1 โลกและแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย ตกเป็นข่าวช็อกวงการ หลัง Het Nieuwsbald หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเบลเยียม ออกมาเผยว่า หวดเล็กพริกขี้หนู เตรียมประกาศแขวนแรกเก็ตในวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เอแน็ง วัย 25 ปี เพิ่งจะประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการอิตาเลียน โอเพ่น เนื่องจากมีอาการล้าจากการลงสนาม โดยว่ากันว่า การตัดสินใจวางมือจากวงการในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเกมที่เธอพ่ายให้กับ ดินาร่า ซาฟิน่า ในการแข่งขันรอบ 3 ศึกเทนนิสกาตาร์ เทเลคอม เยอรมัน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับเอแน็ง ผลงานที่ผ่านมา เธอคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาครองได้ถึง 7 ครั้ง โดยเป็นการคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย (2003 และ 2005-7) ยูเอส โอเพ่น 2 สมัย (2003 และ 2007) และ ออสเตรเลียน โอเพ่น 1 สมัย (2004)

ขณะที่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ราชินีคอร์ตดิน ทำผลงานคว้าแชมป์ได้ถึง 10 รายการ จากการลงสนามทั้งสิ้น 14 รายการ พร้อมสร้างสถิติชนะ 63 แพ้ 4 ครั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่ทำเงินรางวัลได้มากกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 162 ล้านบาทต่อปี อีกด้วย

สำหรับข่าวลือการแขวนแรกเก็ตของเอแน็ง นับเป็นข่าวช็อกวงการกีฬาหน 2 ในรอบวัน หลัง แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีดิช ช็อกแฟนๆ ด้วยการประกาศอำลาวงการหลังจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น