xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ทำใจ! เสียตำแหน่งมือ 2 ให้ ‘ยอโควิช’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ก้มหน้ารับชะตากรรม หลังแพ้ เฟอร์เรโร่ ที่โรม
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดิน ออกมายอมรับว่า ทำใจไว้แล้ว หากต้องสูญเสียตำแหน่งหวดหมายเลข 2 ของเขา ให้กับ โนวัค ยอโควิช ดาวรุ่งพุ่งแรงจากเซอร์เบีย ซึ่งอาจเกิดขึ้นอย่างช้าที่สุดในการแข่งขันวิมเบิลดัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตจากแดนกระทิงดุ ออกมาเปรยอย่างทำใจว่า อาจต้องเสียตำแหน่งมือ 2 ที่เขาครองมานานหลายปีให้กับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย หลังจากพลาดท่าพ่าย ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ในการแข่งขันรอบ 2 ที่โรม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่แชมป์ได้ตกเป็นของคู่แข่งคนสำคัญ อย่าง ยอโควิช

ทั้งนี้ นาดาล ซึ่งทำผลงานบนเคลย์คอร์ต เมื่อปีที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยม โดยแพ้ไปเพียง 1 นัด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ฮัมบูร์ก เผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในทัวร์นาเมนต์ฮัมบูร์ก มาสเตอร์สว่า “ยอโควิช ขยับเข้าใกล้มามาก ซึ่งไม่มีอะไรน่าสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมก็คิดว่า ตามหลักแล้ว เขาอาจทำคะแนนแซงหน้าผม และคว้าตำแหน่งมือ 2 โลกที่นี่ หรือที่โรลองด์ การ์รอส ไม่ก็ที่วิมเบิลดัน”

“เขา (ยอโควิช) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และทำผลงานได้ดี ถ้าผมครองอันดับ 3 ผมก็คงยังรั้งอันดับ 3 อยู่ แต่ไม่ว่าจะอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็คงต้องยอมรับมัน และสู้เพื่อแย่งตำแหน่งกลับคืนมา” แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย เผย

สำหรับ นาดาล วัย 21 ปี เพิ่งจะออกมาบ่นเกี่ยวกับตารางการแข่งขันที่ถี่ยิบ เนื่องจากมีการแข่งขันมาสเตอร์ส ซีรีส์ 3 รายการ ที่เขาต้องลงเล่นภายใน 4 สัปดาห์ นอกจากนี้ จากความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุด หวดหนุ่มแดนกระทิงดุ ยังได้อาการบาดเจ็บที่เท้ามาเป็นของแถมอีกด้วย

ซึ่ง นาดาล เผยถึงสภาพความฟิตก่อนลงสนามว่า “ผมรู้สึกดีขึ้น แม้จะยังไม่หายดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังมีวันพักผ่อนอีกวันสองวัน ซึ่งแน่นอนว่า ผมจะพร้อมมากกว่าการแข่งขันที่โรม และหวังเพียงว่า สภาพอากาศจะดีเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น