xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ รับเลือกแชมป์เฟรนช์ฯ ก่อน วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยอดฝีมือบนคอร์ตดิน
หากต้องเลือกระหว่างแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น กับ แชมป์วิมเบิลดัน ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินจากแดนกระทิงดุ เปิดปากยอมรับว่า เขาพอใจที่จะเลือกครองความยิ่งใหญ่บนสนามโรลองด์ การ์รอส เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน มากกว่า การซิวแชมป์บนสนามออลอิงแลนด์เป็นครั้งแรก

หลังผงาดคว้าแชมป์บาร์เซโลน่า โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันสำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะ ดาวิด เฟร์เรอร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-1 ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินและมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ยอมรับว่า หากต้องเลือกระหว่างแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น กับ แชมป์วิมเบิลดัน เขาคงเลือกที่จะคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน มากกว่า การครองแชมป์ครั้งแรกที่วิมเบิลดัน

“แน่นอนว่า ผมอยากคว้ามันทั้งสองแชมป์ แต่ถ้าต้องเลือกอันใดอันหนึ่ง ผมขอเลือกแชมป์บนสนามโรลองด์ การ์รอส เพราะเคยคว้าแชมป์ที่นั่นมาก่อน และต้องการรักษาตำแหน่งนี้ต่อไป” นาดาล ซึ่งเคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเผย

สำหรับ นาดาล ซึ่งเตรียมป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 สัปดาห์นี้ เขาต้องลงสนามดวลแรกเก็ตอีกครั้ง ในการป้องกันแชมป์มาสเตอร์ ซีรีส์ ที่กรุงโรม เป็นปีที่ 4 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การรักษาฟอร์มการเล่นในระดับท็อปให้ได้สม่ำเสมอตลอดการลงสนาม 4 สัปดาห์ นับเป็นเรื่องที่ยากยิ่ง ซึ่งนาดาล ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ แม้เขาจะเพิ่งคว้าแชมป์มาครองติดต่อกัน 2 รายการแล้วก็ตาม “ผมรู้ว่า นี่เป็นสิ่งที่ผมบ่นมาตลอด (ตารางการแข่งขันที่อัดแน่น) แต่มันคงไม่มีอะไรดีขึ้นสำหรับปีนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเราหวังว่า จะทำอะไรได้มากกว่าในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น