xs
xsm
sm
md
lg

เมินโอลิมปิก ‘เอ-ร็อด’ ตั้งเป้าซิวแชมป์ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


‘แอนดี้ ร็อดดิก’ หวดมือ 6 ของโลกชาวสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในกลางปีนี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นในการคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น และป้องกันแชมป์เล็กก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก ที่วอชิงตัน ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า แอนดี้ ร็อดดิก จอมเสิร์ฟพลังช้างและมือ 6 ของโลกชาวสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ต้องการมุ่งมั่นป้องกันแชมป์เล็กก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก ที่วอชิงตัน ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน คือ 11-17 สิงหาคม

นอกจากนี้ ร็อดดิก ยังให้เหตุผลว่า เขาต้องการใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมในการลุยศึกแกรนด์ สแลมรายการสุดท้ายของปี อย่าง ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา อีกด้วย

“ในทุกๆ ฤดูกาลเป้าหมายของผม คือ การคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น” เอ-ร็อด กล่าวผ่านแถลงการณ์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “ผมคว้าแชมป์รายการ เล็กก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก มาแล้ว 3 สมัย และก็คิดว่า การป้องกันที่วอชิงตันเป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนลงสนามสู้ศึกยูเอส โอเพ่น”

ร็อดดิก วัย 25 ปี เคยคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมเพียงครั้งเดียว คือ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2003 ขณะที่เคยคว้าแชมป์ เล็กก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก มาแล้ว 3 ครั้ง คือ เมื่อปี 2001 2005 และ 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น