xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟดเอ็กซ์’คืนฟอร์มปราบ‘สวีตพีท’ที่เมดิสันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส เรียกความมั่นใจก่อนลงสนามสู้ศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส ด้วยการพิชิตชัยเหนือ พีท แซมพราส อดีตมือ 1โลกชาวสหรัฐฯ ในแม็ตซ์พิเศษ ซึ่งจัดขึ้นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลก ซึ่งหายป่วยจากโรคโมโนนิวคลิโอซิส สามารถหวดเอาชนะ พีท แซมพราส เจ้าของสถิติ 14 แชมป์แกรนด์ สแลมชาวสหรัฐฯ ไปได้ 2-1 เซต 6-3, 6-7 (7-4), 7-6 (8-6) ในการแข่งขันแม็ตซ์พิเศษ ซึ่งจัดขึ้นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดย เฟดเอ็กซ์ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง 15 นาที ในการสยบ สวีตพีท ต่อหน้าแฟนเทนนิส 19,000 คน ในเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ซึ่งนับเป็นยอดผู้ชมสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2000

หลังเกม แรกเก็ตชาวสวิส กล่าวชื่นชมคู่ต่อสู้ว่า “ผมคิดว่าตัวเองไปได้สวยแล้วในการนำ 2-0 ในเซตที่สาม แต่ทันใดนั้นเกมกลับพลิกผัน พีท แสดงให้เห็นว่า เขายอดเยี่ยมเพียงใด แม้จะเลิกเล่นมานานกว่า 5-6 ปีก็ตาม”

ขณะที่ แซมพราส กล่าวถึงมือ 1 โลกคนปัจจุบันว่า “มันเยี่ยมมากที่ได้เล่นกับโรเจอร์ เขาเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ และเป็นคนที่สุดยอดมาก นั่นคือเหตุผลที่ทำไมเขาจึงได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”

สำหรับเฟดเอ็กซ์และแซมพราส ทั้งคู่เคยปะทะแรกเก็ตกันในสังเวียนอาชีพมาเพียงครั้งเดียว คือ ในการแข่งขันวิมเบิลดัน ปี 2001 ซึ่ง เฟเดอเรอร์ ในขณะนั้นเป็นเพียงมือไร้อันดับ วัย 20 ปี สามารถพลิกล็อกเอาชนะแชมป์เก่า อย่าง สวีตพีท ในการแข่งขันรอบสี่ ด้วยการหวดกันทั้งสิ้น 5 เซต ก่อนทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ไปได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ยอดนักเทนนิสชื่อดังในอดีตและปัจจุบันคู่นี้ มีโอกาสโคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง ในการแข่งขันแม็ตซ์พิเศษ ซึ่งจัดขึ้นที่เกาหลีใต้ มาเลเซีย และมาเก๊า และก็เป็นเฟดเอ็กซ์ ที่สามารถคว้าชัยไปได้ 2 ใน 3 เกม

ทั้งนี้หวดหมายเลข 1 จากสวิส มีคิวลงสนามในศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันพฤหัสนี้ ซึ่งเขาได้รับการวางมือเป็นเต็ง 1 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น