xs
xsm
sm
md
lg

‘สวีตพีท’เปรียบ‘เฟดเอ็กซ์’สัตว์ประหลาดฆ่าไม่ตาย!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พีท แซมพราส ตำนานแรกเก็ตชาวอเมริกัน ชี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน จะสามารถสลัดอาการป่วยและฟอร์มที่ฝืดในระยะหลัง กลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง พร้อมทั้งยังเปรียบเทียบว่า เฟดเอ็กซ์เป็นเหมือนสัตว์ประหลาดที่ฆ่าเท่าไรก็ไม่ยอมตาย

หลังจากเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในระยะหลังถึงฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1ของโลก ล่าสุด พีท แซมพราส อดีตหวดมือ 1โลกจากสหรัฐฯ ซึ่งมีคิวดวลแม็ตซ์กระชับมิตร กับ เฟดเอ็กซ์ ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่า แรกเก็ตเทพชาวสวิสจะสามารถคืนฟอร์มเก่งและกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

โดย สวีตพีท วัย 36 ปี เผยก่อนลงสนามต่อหน้ากองเชียร์ 19,000 คน ที่เมดิสัน แสควร์ การ์เด้น ว่า “โรเจอร์ เป็นเหมือนผลผลิตของสัตว์ประหลาด ที่ฆ่าไม่ตาย และจากการพ่ายแพ้เพียงไม่กี่แม็ตซ์ ซึ่งทำให้ผู้คนต่างคิดกันไปเองว่า เขาไม่เก่งและหมดยุคของเขาแล้ว แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น เพราะผมมองว่าเขายังยอดเยี่ยมอยู่”

“นักเทนนิสยอดฝีมือทุกคนล้วนแล้วแต่เคยพ่ายแพ้ที่นั่นที่นี่มาแล้วทั้งนั้น แน่นอนผมก็ด้วย ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้คนเริ่มคิดว่า เขาจะไม่สุดยอดแล้ว แต่หากมองกันอย่างเป็นกลางและให้นึกถึงหลักความจริง ชายคนนี้คือสุดยอดนักเทนนิส และเขาจะกลับมาได้อย่างแน่นอน” เจ้าของสถิติแชมป์แกรนด์ สแลม 14 ครั้ง เผย

“สื่อต้องการเพียงขายข่าวของโรเจอร์ ซึ่งข่าวแบบนี้เป็นข่าวดีอยู่แล้ว” สวีตพีท กล่าวขำๆ ก่อนเปยต่อว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้สม่ำเสมอ ทุกคนย่อมมีวันที่ฟอร์มดีฟอร์มหลุดกันบ้าง แต่เมื่อการแข่งขันรายการแกรนด์ สแลม มาถึง เขานี่แหละที่จะยืนหยัดอยู่เป็นคนสุดท้าย”

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ซึ่งมีคิวลงสนามสู้ศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันพฤหัสนี้ กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า “ผมรู้สึกดี และคิดว่าจะกลับมาเล่นได้อย่างปกติ แม้มันเป็นเรื่องยาก ซึ่งที่ผ่านมา ผมเพิ่งจะลงสนามไปแค่เกมเดียว (หลังออสเตรเลียน โอเพ่น) แต่ผมรู้ดีว่า ต่อจากนี้อะไรจะเกิดขึ้น ผมกำลังมองไปถึงการเตรียมตัวเพื่อลงแข่งที่อินเดียน เวลล์ส ซึ่งถือเป็นเกมที่สำคัญมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น