xs
xsm
sm
md
lg

“เฟ็ดเอ็กซ์” ลืมฝันร้ายตั้งเป้าซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ทว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลกจากสวิส ก็ไม่รู้สึกท้อแท้ โดยเตรียมตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมรายการต่อไป อย่าง เฟรนช์ โอเพ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากร่วงตกรอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยน้ำมือของ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 3 จากเซอร์เบีย ที่สุดท้ายกลายเป็นแชมป์ ไปแบบเหนือความคาดหมาย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งหวังทำลายสถิติ 14 แชมป์แกรนด์ สแลม ของ พีท แซมพราส อดีตมือ 1 โลกชาวมะกัน ก็ได้ออกมาเผยว่า เขาต้องการมุ่งมั่นในการแข่งขันรายการต่อไป มากกว่าที่จะคิดถึงเรื่องในอดีตและคำพูดของคนที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ความพ่ายแพ้ของเขาราวกับว่า ถูกเขี่ยตกรอบ 2 ก็ไม่ปาน ทั้งๆ ที่ เขาแพ้ในรอบรองชนะเลิศเท่านั้น

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมองต่อไปข้างหน้า ภาพในหัวของผมตอนนี้ก็คือตารางการแข่งขันที่ยาก อย่าง เฟรนช์ โอเพ่น วิมเบิลดัน โอลิมปิก ยูเอส โอเพ่น ” เฟดเอ็กซ์ เผย ในงานแถลงข่าว ซึ่งเขาจะลงสนามหวดโชว์กับ พีท แซมพราส ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในวันที่ 10 มีนาคม “นั่นเป็นเรื่องที่ผมคิดถึงในตอนนี้ และจากนี้ไปผมคงต้องกลับไปฝึกซ้อมเพื่อให้ตัวเองพร้อมกับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง”

นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ ซึ่งไม่มีโค้ชส่วนตัวมานานหลายเดือน ยังเอ่ยถึงการมองหาโค้ชคนใหม่มาแทน โทนี่ โรช ที่แยกทางกันไปเมื่อปีที่แล้วว่า “ผมไม่คิดว่า ตัวเองจะสามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้อย่างมากมาย ผมต้องการมีเกมที่หลากหลาย นั่นคือจุดแข็งของผม ทุกวันนี้เกมเทนนิสมีรายละเอียดมากมาย ดังนั้นคุณต้องทำงานตลอดเวลา และนั่นคือเหตุผลที่ผมต้องมองหาคนมาช่วยในเรื่องนี้”

ขณะถูกหยุดสถิติเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์ สแลม 10 ครั้งติดต่อกัน หลังปราชัยให้กับยอโควิช 3 เซตรวดในรอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เฟดเอ็กซ์ ซึ่งครองตำแหน่งมือ 1 โลกมาตั้งแต่ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2004 เผยว่า “สุดท้ายก็ต้องมีคนแย่งมันไปอยู่ดี แต่ผมก็จะทำให้มันยากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำไมผมพอใจที่ตัวเองเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ผู้คนต่างพูดกันราวกับว่า ผมตกรอบ 2 หรืออะไรทำนองนั้น แม้ผมจะป่วยมาก่อนหน้าการแข่งขัน แต่ผมก็พอใจกับผลที่ออกมา และหวังว่าครั้งหน้าจะเล่นได้ดีกว่านี้ในการพบกับยอโควิช”
กำลังโหลดความคิดเห็น