xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ยอมรับยังกลัว "เฟด-เอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มชาวเซอร์เบีย แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น สดๆ ร้อนๆ ยอมรับยังคงกลัวทางด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากสวิส แม้ว่าเขาเพิ่งจะเอาชนะมาได้ เพราะเชื่อว่าจะสามารถกลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงฤดูกาลที่เหลืออยู่นี้

ยอโควิช หักปากกาเซียนด้วยการเอาชนะ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าได้ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะกรุยทางเข้าไปล้มม้ามืดอย่าง โจ-วิลเฟรด ซองก้า จากฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 3-1 เซต คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ

ถึงกระนั้นก็ตาม ยอโควิช ที่เป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แทนที่ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ที่ทำไว้ในปี 1985 เชื่อว่าความพ่ายแพ้เพียงแค่แมตช์เดียวของ เฟเดอเรอร์ จะไม่ส่งผลกระทบอะไรอย่างแน่นอน เพราะส่วนตัวเขาเองแล้วก็ยังยำเกรงในศักดิ์ศรีมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันอยู่

หวดวัย 20 ปี เผยว่า "ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ทัวร์นาเมนต์เดียวจะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเทนนิส ผมเล่นได้สุดยอดที่ ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งผมก็คิดว่าตัวเองสมควรแล้วที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ รวมถึงเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้ในรอบรองชนะเลิศ คุณก็รู้ดี เพราะว่าเขาเองก็ยอมรับ"

"แต่ผมเชื่อมั่นว่า เฟเดอเรอร์ จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน เขายังคงเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เพราะเราทั้งหมดก็รู้ว่าเขามีดีอย่างไรบ้าง และเราทุกคนกำลังรอดูว่าเขาจะเขย่าวงการแบบไหนอีกในปีนี้" เซอร์เบีย คนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์สแลมกล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น