xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” รับไม่ชัวร์ลุยปักกิ่งเกมส์ 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” แรกเก็ตมือ 1โลกชาวสวิส ออกมายอมรับว่า ยังลังเลใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หรือไม่ หลังจากผ่านประสบการณ์เลวร้ายที่กรุงเอเธนส์ เมื่อปี 2004 ซึ่งเขาพ่ายตกรอบสองให้กับ “โทมัส เบอร์ดิช”

แฟนเทนนิสที่อยากเห็น “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” หวดมือ 1 โลกชาวสวิส ลงสนามสู้ศึกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน คงต้องลุ้นหนักเสียแล้ว เมื่อเจ้าของ 12 แชมป์แกรนด์ สแลม วัย 26 ปี ออกมายอมรับว่า จากประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ทำให้เขายังลังเลใจว่า จะเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ดีหรือไม่

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ซึ่งเตรียมลงทำการแข่งขันรอบแรกพบกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ ในศึกเทนนิสรายการ เดอะ ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิปส์ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เผยถึงประสบการณ์ลุยโอลิมปิกที่ผ่านมากับเอเอฟพีว่า “มันไม่สนุกเท่าที่ซิดนีย์ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรในตอนนี้ ทุกอย่างมันดูยากลำบากไปหมดที่เอเธนส์ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถบัส ไม่สามารถกำหนดตารางการแข่งขันที่แน่นอนได้ และผู้คนในหมู่บ้านนักกีฬาต่างจดจำผมได้”

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หวดหมายเลข 1 ของโลก เคยเปิดใจเอาไว้ว่า โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง คือ เป้าหมายอันดับแรกของเขาในปีนี้

“ผมพบกับเมียร์ก้า ที่ซิดนีย์เกมส์ ปี 2000 ซึ่งมันยังคงเป็นความทรงจำที่พิเศษสำหรับผมอยู่ รวมถึงการถือธงชาติที่กรุงเอเธนส์ เมื่อปี 2004 ด้วย” เฟดเอ็กซ์ กล่าวก่อนการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น “และเมื่อคิดถึงโอลิมปิก ปี 2008 ที่กำลังจะมาถึง ผมก็อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น