xs
xsm
sm
md
lg

ถอนอีกราย! ‘ไวดิโซว่า’ โบกมือลาเฟดคัพเพื่ออันดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิโคล ไวดิโซว่า หวดหมายเลข 16 ของโลกจากเช็ก กลายเป็นนักเทนนิสคนล่าสุด ที่ตัดสินใจโบกมืออำลาทีมชาติในการลงสนามสู้ศึกเทนนิสเฟด คัพ เพื่อมุ่งมั่นในการทำอันดับโลก

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นิโคล ไวดิโซว่า นักเทนนิสสาวหุ่นนางแบบ ตัดสินใจอำลาทีมชาติเช็ก ในการสู้ศึกเทนนิสเฟด คัพ โดยให้เหตุผลว่า ต้องการมุ่งมั่นในการทำอันดับโลก ซึ่งเวลานี้เธออยู่ในอันดับที่ 16

ทั้งนี้ตามรายงานหนังสือพิมพ์เช็ก เดลี่ สปอร์ต โอลิวิเยร์ ฟาน ลินดองก์ ตัวแทนของไวดิโซว่า เผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติของหวดสาววัย 18 ปีว่า “นิโคล รู้สึกภูมิใจเสมอในการเล่นในนามทีมชาติเช็ก แต่เธอก็ต้องการมุ่งมั่นในการพัฒนาอันดับโลกของตัวเอง มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากทีเดียว”

สำหรับเช็ก พวกเขามีคิวเดินทางไปเยือนอิสราเอล ในการแข่งขันศึกเทนนิสเฟด คัพ ในระหว่างวันที่ 26-27 เมษายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ฟาน ลินดองก์ เผยว่า ไวดิโซว่า ยังต้องการลงสนามในนามทีมชาติในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งจะขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ นอกจากนี้ ในอนาคตเธออาจตัดสินใจกลับมาเล่นในศึกเฟด คัพ บ้างบางนัด

ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ แอนดี้ เมอร์เรย์ หวดมือ 11 ของโลกจากสหราชาอาณาจักร ก็เพิ่งจะขอถอนตัวจากการรับใช้ชาติในการสู้ศึกเดวิส คัพ โดยให้เหตุลว่า มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเข่า และต้องการมุ่งมั่นในการทำอันดับโลกมากกว่าเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น