xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" สอยหนุ่มสวิสคว้าแชมป์ที่ 4 ในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสกอตติชหวดเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินก้า คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์แบบสูสี 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์กาตาร์ โอเพ่น ไปครองเป็นรายการที่ 4 ในการเล่นอาชีพของตัวเองได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการกาตาร์ โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 1,049,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36.7 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มจากสกอตแลนด์โคจรมาพบกับ สตานิสลาส วาวรินก้า แร็กเกตชาวสวิส ซึ่งสองเซตแรกทั้งคู่ดวลกันได้อย่างสูสี ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 1 เซต ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่ 3 ซึ่ง เมอร์เรย์ อาศยชั้นเชิงที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะได้ในที่สุด 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-2 คว้าแชมป์กาตาร์ โอเพ่น ไปครอง

หลังรับถ้วยแชมป์ใบที่ 4 ในการเล่นอาชีพของตัวเอง เมอร์เรย์ ออกมาเผยว่า “ผมไม่คิดว่าวันนี้จะได้เล่นได้ดีเหมือนเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ผมสามารถคว้าแชมป์ได้อีกรายการและก็เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น อย่างไรก็ตาม ผมขอชม สแตน (วาวรินก้า) ที่ทำให้เกมนี้สนุกตื่นเต้นจนผมเอาชนะได้ไม่ง่ายนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น