xs
xsm
sm
md
lg

แม่ชี้ “เมอร์เรย์” ฟอร์มฮอตเพราะใช้โค้ชชุดใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี้ เมอร์เรย์ ดาวรุ่งที่น่าจับตาของปีนี้
แม่ของ “แอนดี้ เมอร์เรย์” ออกมาเผยว่า ฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงของลูกชายในขณะนี้เกิดจากการเปลี่ยนแทกติกใหม่ ซึ่งมาจากการใช้ทีมโค้ชชุดใหม่ หลังจากประกาศแยกทางกับอดีตโค้ชคนเก่า

“จูดี้ เมอร์เรย์” มารดาของ “แอนดี้ เมอร์เรย์” หวดหมายเลข 1 แห่งเกาะอังกฤษ ออกมาเผยถึงฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของลูกชาย หลังจากเอาชนะ สตานิสลาฟ วาวรินก้า 2-1 เซต (6-4, 4-6 และ 6-2 ) ในการแข่งขันเทนนิสกาต้าร์ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศกาต้าร์ คว้าแชมป์แรกมาครองเป็นการประเดิมฤดูกาล 2008 สำเร็จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นเพราะได้โค้ชชุดใหม่เข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงเทคนิคการเล่น จึงทำให้หวดดาวรุ่งเลือดวิสกี้สามารถงัดการเล่นในระดับท็อปฟอร์มออกมาได้

“เขาค่อนข้างมั่นใจในความสามารถของตนเอง นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงเทคนิคเกิดขึ้นเล็กน้อย” จูดี้ เผยกับบีบีซี เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์ “เขาเปลี่ยนเทคนิคการตีโฟร์แฮนด์และการเสิร์ฟ ซึ่งส่งให้เห็นความแตกต่างขึ้นทันตา”

“สิ่งหนึ่งที่แอนดี้ ต้องการคือการพัฒนาเปอร์เซ็นต์ลูกเสิร์ฟแรก นอกจากนี้ในการเล่นประเภทคู่ การเสิร์ฟก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ซึ่งในการแข่งขันที่โดฮา เขาเสิร์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว” แม่ของเมอร์เรย์ เผย

สำหรับเมอร์เรย์ เขาตัดสินใจประกาศแยกทางกับ "แบรด กิลเบิร์ต" เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และหันมาใช้ระบบทีมโค้ชแทนการมีโค้ชเพียงคนเดียว

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ หวดดาวรุ่งวัย 20 ปี มีคิวลงสนามในศึกเทนนิสคูยอง คลาสสิก ที่เมลเบิร์น พบกับ “มารัต ซาฟิน” อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ก่อนลุยศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นในวันจันทร์ที่ 14 มกราคมที่จะถึงนี้ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น