xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ฝึกโยคะร้อนรับมือออสซี่โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ พร้อมรับมือกับสภาพอากาศอันร้อนแรงในศึกออสฯ โอเพ่น
“แอนดี้ เมอร์เรย์” นักเทนนิสดาวรุ่งเชื้อสายสกอตติช เตรียมรับมือกับอากาศอันร้อนระอุในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-27 มกราคม ด้วยการฝึกเล่นโยคะร้อนภายใต้อุณหภูมิ 42 องศาเซลเซียส

เป็นที่ทราบกันดีว่าสภาพอากาศในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียนั้นร้อนระอุจนแทบทำให้นักเทนนิสทั้งหลายโชว์ฟอร์มไม่ออก อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า “แอนดี้ เมอร์เรย์” หวดหมายเลข 1 แห่งสหราชาอาณาจักร ได้เตรียมวิธีรับมือกับปัญหาความร้อนในศึกแกรนด์ สแลมแรกของปีแล้ว หลังจากเข้าคอร์สฝึกโยคะร้อนเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนก่อนเดินทางมาสู้ศึกในแดนจิงโจ้

โดยเมอร์เรย์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์กาต้าร์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่า “เมื่อคุณรู้อยู่แล้วว่า ต้องพบกับสภาพอากาศที่ร้อนแรงที่นี่ ดังนั้นการเตรียมตัวด้วยการฝึกโยคะร้อนภายใต้อุณหภูมิ 42 องศาเซลเซียส ก็เป็นเรื่องที่สมควรทำเพื่อร่างกายจะได้คุ้นเคยกับมัน”

“ผมว่ามันเป็นวิธีที่ช่วยให้ร่างกายคุ้นเคยกับความร้อนและยังสามารถเพิ่มสภาวะยืดหยุ่นได้ดีอีกด้วย” ดาวรุ่งเมืองผู้ดี เผย โดยเขากล่าวต่อไปว่า “คุณอยู่ในห้องปิดตาย พยายามจัดระเบียบร่างกายให้สมดุล และมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ทำยากมากทีเดียว”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมอร์เรย์ ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันศึกเทนนิสคูยอง คลาสสิก ที่เมลเบิร์น โชว์ฟอร์มไม่ออก เมื่อพ่ายให้กับ “มารัต ซาฟิน” อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซีย ที่ตั้งเป้าแขวนแรกเก็ตหลังจบฤดูกาล 2008 ไปแบบเหนือความคาดหมาย 2 เซตรวด 6-1, 6-4 ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น