xs
xsm
sm
md
lg

‘ยอโควิช’ชี้ใครก็ล้ม‘เฟดเอ็กซ์’ได้!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โนวัค ยอโควิช" แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นคนล่าสุด ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ถึงชัยชนะของ "แอนดี้ เมอร์เรย์" ที่มีต่อ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" ว่าไม่ใช่เรื่องแปลก พร้อมทั้งชี้ว่าจากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เริ่มทำให้ทุกคนเชื่อว่าจะสามารถล้มหวดหมายเลข 1 ของโลกลงได้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า "โนวัค ยอโควิช" แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกโรงวิจารณ์เกมคู่สำคัญในรอบแรกของศึกเทนนิสรายการ ดูไบ แชมเปี้ยนชิปส์ ระหว่าง “แอนดี้ เมอร์เรย์” กับ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ซึ่งมือ 11 ของโลกชาวสกอตติชสามารถโค่นหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ไปได้แบบเหนือความคาดหมาย 2-1 เซต 7-6 (8-6), 3-6, 4-6 ว่าชัยชนะของเมอร์เรย์นั้นไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะเวลานี้ใครๆ ต่างก็เริ่มมองเห็นช่องทางที่จะล้มมือ 1 ของโลกลงได้แล้ว

ทั้งนี้ ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งผ่านรอบแรก ศึกเทนนิสดูไบ แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังโชว์ฟอร์มพิชิต มาริโอ ซิลิช จากโครเอเชีย ได้ 2-0 เซต 6-4, 6-3 ออกโรงวิจารณ์เกมระหว่าง เมอร์เรย์ กับ เฟดเอ็กซ์ ว่า “ด้วยความสัตย์จริง เมื่อมองจากผลการแข่งขันที่ผ่านมาในปีนี้ รวมถึงสไตล์การเล่นของทั้งคู่ ผมคิดว่าเมอร์เรย์จะชนะ”

“ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยกับผลการแข่งขันในครั้งนี้ และคงต้องให้เครดิตกับเขา (เมอร์เรย์) มากทีเดียว” หวดดาวรุ่งจากเซอร์เบีย เผยพร้อมทั้งสวนกลับคำวิจารณ์ของเฟดเอ็กซ์ ที่ว่า เมอรเรย์ ไร้พัฒนาการว่า “ผมไม่คิดว่า โรเจอร์ จะพอใจนัก เมื่อต้องเจอบอลที่ถูกหวดกลับมามากๆ ซึ่งมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่า เมอร์เรย์ มีสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยม มีพรสวรรค์ที่เปี่ยมล้น เขารู้ว่าต้องเล่นแบบไหนในช่วงเวลาใด”

“แน่นอนว่าเมื่อเวลาผ่านไปและคุณได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสได้เล่นกับเขา (เฟเดอเรอร์) ผมคิดว่าจากผลการแข่งขันในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้เล่นหลายคนเริ่มเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะเฟดเอ็กซ์ได้”

สำหรับ ยอโควิช เขาสามารถโค่น เฟเดอเรอร์ ได้สำเร็จในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 3 เซตรวด 5-7, 3-6, 6-7 (5-7) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะคว้าแชมป์ไปครองในท้ายที่สุด หลังหวดเอาชนะ "โจ วิลเฟรด ซองก้า" หวดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 เซต 4-6, 6-4, 6-3, 7-6 (7-2)
กำลังโหลดความคิดเห็น