xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” ขันอาสาหักอก “เฟดเอ็กซ์” ในวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช หนุ่มมั่นในวงการเทนนิส
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย เชื่อว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 โลกชาวสวิส ไม่ใช่แรกเก็ตไร้เทียมทานอีกต่อไป หลังพ่ายขาดลอยในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมขันอาสาเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่จะโค่น เฟดเอ็กซ์ ในการแข่งขันวิมเบิลดันหนนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งเคยอัด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์ สแลม 12 สมัยจากสวิส ร่วงรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ออกมากล่าวถึงการลงสนามเพื่อไล่ล่าแชมป์แกรนด์ สแลมรายการที่ 2 ในชีวิตที่สนามออลอิงแลนด์ ซึ่งเขาเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสสูงทีเดียว เนื่องจาก แชมป์เก่า 5 สมัย อย่าง เฟดเอ็กซ์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มสุดยอดอีกต่อไปแล้ว

“บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไป ผมคิดว่าเขา (เฟดเอ็กซ์) ไม่แกร่งเหมือนเดิมแล้ว ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจ โดยเฉพาะในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา “ แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “นับเป็นเรื่องธรรมดาที่ชีวิตก็ต้องมีขึ้นๆ ลงๆ กันบ้าง หลังจากครองความยิ่งใหญ่มานานกว่า 4 ปี”

“นักเทนนิสชื่อใหม่กำลังจะมา ผู้เล่นที่มีความสามารถต่างพกพาความมั่นใจว่าจะสามารถโค่นเขา (เฟดเอ็กซ์) ลงได้ ซึ่งรวมถึงผมด้วย” ยอโควิช วัย 21 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าความพ่ายแพ้ต่อ ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดิน ในรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันที่ควีนคลับ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จะไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจอันเต็มเปี่ยมของ ยอโควิช เลยแม้แต่น้อย เขากล่าวต่อว่า “การแข่งขันรอบชิงที่ควีนคลับ จะช่วยกระตุ้นให้ผมทำผลงานได้ดีในวิมเบิลดัน”

“เรื่องดีสำหรับวงการเทนนิสในตอนนี้ ก็คือ ผู้คนสามารถผู้ถึงนักเทนนิสได้มากกว่าแค่ 2 คน แน่นอนว่า เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ยังคงยิ่งใหญ่อยู่ ทว่าในการแข่งขันวิมเบิลดัน ซึ่งเป็นรายการแกรนด์ สแลม จะเป็นแรงกระตุ้นให้ผมมีความมั่นใจว่าตัวเองนั้นสามารถต่อกรกับ 2 นักหวดระดับท็อปของโลกได้” หวดดาวรุ่งชาวเซิร์บ เผย

นอกจากนี้ นักหวดหนุ่มอารมณ์ดี ยังกล่าวอีกว่า “ปีนี้การแข่งขันจะน่าสนใจอย่างมากสำหรับแฟนๆ โรเจอร์ แพ้บ่อยครั้ง ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นนักหวดหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาและแชมป์ก็จะถูกเปลี่ยนมือไป”

ขณะที่ ยอโควิช กล่าวถึง หวดมือ 2 ของโลกชาวสเปนว่า “นาดาล พยายามอย่างมากที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา เขาก็ทำได้ใกล้เคียงมากด้วย อย่างไรก็ตาม ผมจะเป็นคนหนึ่งที่จะพยายามสร้างเซอร์ไพร์สให้ได้ จะเล่นไปตามเกมของตัวเองและตีให้เฉียบขาด”

สำหรับ ยอโควิช รอบแรกจะลงสนามพบกับ ไมเคิล เบอร์เรอร์ มือไร้อันดับจากเยอรมัน ขณะที่ เฟเดอเรอร์ จะเจอกับ โดมินิก เฮอร์บาตี้ มือรองบ่อนจากสโลวาเกีย โดยทั้งคู่จะลงสนามประเดิมวิมเบิลดันในวันจันทร์ ขณะที่ นาดาล จะลงสนามในวันพรุ่งนี้ ในการแข่งขันรอบแรก พบกับ อันเดรียส เบ็ค จากเยอรมัน
เฟดเอ็กซ์ จะป้องแชมป์ได้หรือไม่?
นาดาล ปรารถนาซิวแชมป์วิมเบิลดันเป็นครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น