xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ฉลองวันเกิดควง ‘ยอโควิช’ ตัดเฟรนช์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แชมป์เก่า” ราฟาเอล นาดาล มอบของขวัญวันเกิดอายุครบ 22 ปีให้ตัวเองด้วยการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ประจำปี 2008 ไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของโลก
นาดาล ฟอร์มดุฉลองวันเกิด
ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปีนี้ที่โรลองด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคาร ในประเภทชายเดี่ยวมีการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งทั้ง ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช ไม่มีปัญหากับการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดย นาดาล ประกาศศักดา “คิง ออฟ เคลย์” ตัวจริงด้วยการกำราบ นิโคลัส อัลมาโกร มือวางอันดับ 19 ของรายการเพื่อนร่วมชาติชาวสเปนไปอย่างขาดลอย 6-1 ทั้งสามเซต ทำให้มือ 2 ของโลกเข้ารอบไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช ที่ล้มศิษย์จากสำนักเดียวกัน (สถาบันเทนนิส Niki Pilic) เออร์เนสท์ส กูลบิส มือไร้อันดับของลัตเวีย 3-0 เซต 7-5, 7-6 (7/3), 7-5

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ออกมาเผย “ ด้วยความสัตย์จริงผมคิดว่านี่จะเป็นแมตช์ที่ยากลำบากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ผมยังหวังเล่นให้ดียิ่งๆ ขึ้นในรอบต่อไปกับ โนวัค ยอโควิช ซึ่งคงเป็นงานที่ยากลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว ”

จากชัยชนะเหนือ อัลมาโกร ทำให้ นาดาล ยังไร้พ่ายในทัวร์นาเมนต์เฟรนช์ โอเพ่น และก็เพิ่มสถิติชนะเป็น 26 ครั้ง ซึ่งถ้าในท้ายที่สุด “สิงห์อีซ้าย” ผงาดขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์ที่โรลองด์ การ์รอส จะทำให้เขาเป็นนักเทนนิสประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 ปีซ้อนเทียบเท่า บียอร์น บอร์ก ตำนานนักหวดชาวสวีดิช

ในส่วนของ ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมเช่นกันถึง กูลบิส นักเทนนิสรุ่นน้องวัย 19 ปี “ เรารู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะมาจากอะคาเดมี่เดียวกันและเราก็เป็นเพื่อนกันมานาน เออร์เนสท์ส (กูลบิส) มีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขที่เห็นเขาทำผลงานออกมาได้ดี ”

สำหรับในประเภทชายเดี่ยวในคืนวันพุธจะมีการดวลกันรอบ 8 คนสุดท้ายอีกสองคู่ โดย “เฟด-เอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 ของโลกชาวสวิสมีคิวเจอ เฟอร์นานโด กอนซาเลซ มือดีจากชิลี ขณะที่ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการชาวสเปนชนกับ กาเอล มงฟิลส์ นักหวดผิวสีดาวรุ่งความหวังของแฟนๆ เจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น