xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” มั่นใจมีลุ้นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ชูนิ้วแสดงความมั่นใจหลังคว้าชัย
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยว่า จากชัยชนะที่ผ่านมา รวมถึงการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองได้เมื่อต้นปี ทำให้เขามีความมั่นใจในการลุ้นแชมป์แกรนด์ สแลมรายการที่ 2 ของปี ณ โรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพิ่มขึ้น

โดยภายหลังการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเซอร์เบีย ซึ่งฝ่าแรงกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่น เอาชนะ พอล อองรี มาติเยอ นักเทนนิสชาวฝรั่งเศส ไปได้ 3-0 เซต 6-4, 6-3, 6-4 ยอมรับว่า จากชัยชนะที่ผ่านมา ทำให้เขารู้สึกมั่นใจขึ้น รวมทั้งยังช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจในฐานะแชมป์อีกด้วย

“แน่นอนว่า ผมก้าวลงสนามด้วยความมั่นใจในหลายๆ แม็ตซ์ที่ผ่านมา แม้จะมีหลายเกมที่หนัก แต่ปีนี้ค่อนข้างแตกต่างกันออกไป เพราะผมมาในฐานะแชมป์แกรนด์ สแลม (ออสเตรเลียน โอเพ่น) ซึ่งทุกคนให้ความเคารพและได้รับการประเมินค่าสูงจากผู้เล่นคนอื่นๆ การเข้าหาก็แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นผมจึงรู้สึกมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น”

นอกจากนี้ ยอโควิช ซึ่งในเกมล่าสุดหวดไป 14 เอช กล่าวว่า กุญแจสำคัญแห่งชัยชนะของเขาคือลูกเสิร์ฟ “สิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญในเกมของผมทุกวันนี้ ก็คือ ลูกเสิร์ฟ ถ้าผมสามารถวางใจในลูกเสิร์ฟของตัวเอง มันก็ง่ายในการเดินเกม เพราะผมสามารถมุ่งมั่นไปที่การเล่นท้ายคอร์ตได้”

ขณะเดียวกัน ยอโควิช ยังเอ่ยถึง เออร์เนสต์ส กูลบิส คู่ต่อสู้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกันมาก่อน เพราะซ้อมอยู่ที่สถานบันเทนนิส Niki Pilic ในเยอรมัน ด้วยกัน แบบติดตลกว่า “เขาปราบผมซะอยู่หมัดในการซ้อม ผมไม่สามารถเอาชนะเขาได้เลย ดังนั้นความกดดันทั้งหมดต้องไปตกอยู่ที่เขา เพราะเขาเป็นต่อ”
กำลังโหลดความคิดเห็น