xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” อัด “นีมิเน่น” ทะลุ 16 คนเฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินชาวสเปน ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมกับตำแหน่งแชมป์ 3 สมัย หลังเอาชนะ ยาร์คโค นีมิเน่น มือรองบ่อนจากฟินน์แลนด์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต ในการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น รอบสาม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานผลการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ณ สังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบสาม ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 3 สมัยจากแดนกระทิงดุ ยังคงเดินหน้ารักษาสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 24 ในการแข่งขันแกรนด์ สแลมรายการที่ 2 ของปี เมื่อคว้าชัยเหนือ ยาร์คโค นีมิเน่น มือไร้อันดับจากฟินน์แลนด์ ไปได้สบายมือ 3 เซตรวด 6-1, 6-3, 6-1

โดยในเกมที่ 3 ของเซตแรก นาดาล โชว์ความยอดเยี่ยม ด้วยการเอาตัวรอดจาก 4 เบรกพ้อยส์ ก่อนเก็บชัยในเซตแรกไปได้ 6-1 เช่นเดียวกับเซตที่สอง ที่หลังจากทั้งคู่เสมอกันที่ 3-3 เกม นาดาล ก็บดเอาชนะ นีมิเน่น ไปได้แบบสบายๆ อีก 6-3 ขึ้นนำ 2-0 เซต และแม้ในเซตที่สาม นาดาล จะมีอาการบาดเจ็บที่เท้าขวา แต่ก็ไม่ปล่อยให้ นีมิเน่น มีโอกาสพลิกเกมกลับมาได้ เต็ง 2 จากสเปน บี้เอาชนะไปได้แบบขาดลอย 6-1 เกม เก็บชัย 3 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายตามคาด

ทั้งนี้ นาดาล ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยซ้อน เทียบเท่า บียอร์น บอร์ก จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง มิคาอิล ยูซห์นีย์ มือวางอันดับที่ 15 จากรัสเซีย กับ เฟอร์นันโด เวอร์ดาสโก้ มือวางอันดับที่ 22 จากสเปน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น