xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ ดวล ‘มงฟิลส์’ รอบรองเฟรนช์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสพลิกกลับมาอัด เฟอร์นานโด กอนซาเลซ 3-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ไปพบกับ กาเอล มงฟิลส์ นักหวดาวรุ่งของเจ้าถิ่น
เฟด-เอ็กซ์ ตามล่าแชมป์เฟรนช์โอเพ่น
เทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 บนสังเวียนคอร์ตดินในโรลองด์ การ์รอส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว

โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เสียท่าให้ เฟอร์นานโด กอนซาเลซ มือ 24 ของรายการจากชิลีไปก่อนในเซตแรก 2-6 ทว่าอีกสามเซตถัดมา “เฟด-เอ็กซ์” โชว์ฟอร์มสมราคามือวางอันดับ 1 ด้วยการกวาดชัยชนะกลับมาได้ที่ 6-2, 6-3 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมต้องการออกตัวให้ดีในเซตที่สองเพราะผมยังเล่นไม่สุดยอดเท่าที่ควร และวันนี้ เฟอร์นานโด (กอนซาเลซ) ก็เล่นได้ดีทีเดียวทั้งแบ็กแฮนด์-โฟร์แฮนด์ การเล่นของเขาค่อนข้างคาดเดาลำบาก เฟอร์นานโด ถือเป็นนักเทนนิสที่อันตรายคนหนึ่ง แต่ผมก็อาศัยจังหวะเอาชนะเขาจนได้ ”

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 16 ติดต่อกัน แต่เป้าหมายของนักหวดวัย 26 ปีไม่ได้อยู่แค่นั้น “ ผมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในแกรนด์สแลมมาติดๆ กัน เป็นเรื่องน่ายินดีเสมอเมื่อเข้าถึงรอบ 4 คนสุดท้าย แต่ผมยังว่าตัวเองจะเล่นให้ได้สุดยอดโดยเฉพาะในเฟรนช์ โอเพ่น และปีนี้ผมก็มีเป้าหมายในการมาเป็นแชมป์ที่นี่ ”

ส่วนคู่ต่อกรของ “เฟด-เอ็กซ์” ในด่านต่อไปได้แก่ กาเอล มงฟิลส์ ดาวรุ่งผิวสีมือ 59 ของโลกที่พลิกล็อกสยบ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการชาวสเปน 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3, 6-1 ซึ่งถ้ามีปาฏิหาริย์เกิดผ่านด่าน เฟเดอเรอร์ และก็ขึ้นไปเป็นแชมป์ในบั้นปลายจะทำให้ มงฟิลส์ เป็นนักหวดชาวฝรั่งเศสคนแรกต่อจาก ยอนนิค โนอาห์ ที่นั่งบัลลังก์เฟรนช์ โอเพ่น ในรอบ 25 ปี

อย่างไรก็ตาม การพบกัน 3 หนของคู่นี้ มงฟิลส์ ยังไม่สามารถเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้แม้แต่ครั้งเดียว ทว่ามือ 1 ของโลกก็ยอมรับในตัวของนักเทนนิสวัย 21 ปี “ กาเอล (มงฟิลส์) เป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่น ณ เวลานี้ดูเหมือนเขาจะฟิตเต็มร้อย ”
กำลังโหลดความคิดเห็น