xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" ดับซ่า "ซาฟินา" ซิวเฟรนช์โอเพ่นฉลองมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น
อนา อิวาโนวิช นักหวดลูกสักหลาดชาวเซิร์ปทำความฝันในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมของตัวเองได้สำเร็จหลังจากเอาชนะ ดินารา ซาฟินา 2-0 เซต ในการแข่งนัดชิงชนะเลิศเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ประจำปี 2008

ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปีที่โรลองด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยวในรอบชิงชนะเลิศ อนา อิวาโนวิช นักหวดสาววัย 20 ปี โชว์ฟอร์มสมกับเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ ด้วยการเอาชนะ ดินารา ซาฟินา นักหวดสาวชาวรัสเซียจอมคัมแบ็ก 2-0 เซต 6-4, 6-3 โดยใช้เวลาในการแข่ง 1 ชั่วโมง 38 นาที

โดย อิวาโนวิช ให้สัมภาษณ์ภายหลังเกมด้วยอาการตื่นเต้นกับชัยชนะในครั้งนี้ "นี่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น สำหรับเกมนี้เราทั้งสองคนต่างแข่งขันกันอยู่ท่ามกลางความตึงเครียด ฉันดีใจสามารถรักษาสมาธิจนจบเกมได้และคิดว่าการเล่นนัดชิงเมื่อปีที่แล้วทำให้ได้รับประสบการณ์"

ทางด้าน ซาฟินา ผู้แพ้ในเกมนี้ ออกมากล่าวว่าแสดงสปิริตนักกีฬาและมั่นใจว่าตนเองจะทำได้ดีอีกครั้งในปีหน้า "ก่อนอื่นคงต้องแสดงความยินดีกับ อนา (อิวาโนวิช) นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีมากและฉันหวังว่าฉันจะคว้าแชมป์มาครองได้ในการแข่งขันปีหน้า"

จากชัยชนะแมตช์นี้ อิวาโนวิช รับเงินรางวัลไป 1 ล้านยูโร (ประมาณ 50 ล้านบาท) และเธอก็เป็นนักเทนนิสจากเซอร์เบียคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ในรายการนี้ พร้อมทั้งเตรียมขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการที่จะประกาศโดย WTA ในวันจันทร์นี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น