xs
xsm
sm
md
lg

ฉลองมือ 1 โลก ‘อนา’ ลิ่วชิง ‘ซาฟินา’ เฟรนช์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช ฉลองตำแหน่งมือ 1 ของโลกคนใหม่ด้วยการปราบ เยเลนา แยนโควิช เพื่อนร่วมชาติชาวเซิร์บ 2-1 เซตเข้าชิงเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ประจำปี 2008 กับ ดินารา ซาฟินา ม้ามืดจากรัสเซีย
อนา ได้โอกาสแก้ตัวจากปีก่อน
ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปีที่โรลองด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศกันแล้ว

โดย อนา อิวาโนวิช มือ 2 ของรายการลงดวลกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 3 เพื่อนร่วมชาติ โดยทั้งคู่พบกันมา 6 ครั้งปรากฏว่าฝ่ายแรกกวาดชัยไปได้ถึง 5 หน มาคราวนี้ “เจเจ” ออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมนำไปก่อน 3-0 และ 4-1 เกม ทว่าท้ายที่สุด อิวาโนวิช เร่งเครื่องกลับมาคว้าชัยไปได้ 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-4

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ อิวาโนวิช ผ่านเข้าชิงแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีนี้หลังจากที่เธอพ่ายให้ มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าแห่งวงการลูกสักหลาดชาวรัสเซียในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปี ในส่วนของ แยนโควิช เข้าถึงรอบตัดเชือกแกรนด์สแลมเป็นหนที่ 4 แต่ก็ไม่เคยสมหวังแม้แต่ครั้งเดียว

ภายหลังการแข่งขัน อิวาโนวิช รองแชมป์เก่าปีที่แล้วและจะได้เป็นมือ 1 ของโลกแทน ชาราโปวา จากการประกาศของ WTA ในสัปดาห์หน้า ออกมาให้สัมภาษณ์ “ นี่เป็นแมตช์ที่ยากยิ่ง เยเลนา (แยนโควิช) ออกตัวด้วยการเล่นเทนนิสได้ดี แต่ฉันก็ต้องยืนหยัดสู้อย่างแข็งแกร่งมิเช่นนั้น เยเลนา จะมีโอกาสและฉันก็สามารถจบแมตช์ลงได้ด้วยชัยชนะ ”

สำหรับคู่ต่อกรของ อิวาโนวิช ในรอบชิงเฟรนช์โอเพ่นปีนี้ได้แก่ ดินารา ซาฟินา มี 13 ของรายการที่พลิกล้มมือ 4 สเวตลานา คุซเนตโซวา เพื่อนร่วมชาติชาวรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 6-2 และก็ทำให้เธอผ่านเข้าชิงแกรนด์สแลมเป็นหนแรกในชีวิตวันเสาร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น