xs
xsm
sm
md
lg

‘อนา’ ฉลุยรอบรองเฟรนช์ฯ ทำศึกสายเลือด ‘แยนโควิช’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช นักหวดลูกสักหลาดชาวเซิร์บฟอร์มยังสดฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเฟรนช์ โอเพ่น เตรียมทำศึกสายเลือดกับ เยเลนา แยนโควิช ต่อไป
อนา สะใจหลังคว้าชัย
ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ที่โรลองด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้ายมีทำการแข่งขันกันสองคู่ด้วยกัน และก็ปรากฏว่านักหวดจากเซอร์เบียได้เฮผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทั้งหมด

โดย อนา อิวาโนวิช มือ 2 ของโลกผ่านด่าน แพ็ตตี ชไนเดอร์ นักเทนนิสประสบการณ์สูงจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต 6-3, 6-2 ทำให้สาวน้อยวัย 20 ปีมีลุ้นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ในปีนี้ หลังจากเมื่อปีก่อนได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์จากการพ่ายให้ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 ของโลกจากเบลเยียม

ซึ่งคู่แข่งในรอบตัดเชือกของ อิวาโนวิช มิใช่ใครอื่น แม้สภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อยแต่ เยเลนา แยนโควิช มือ 3 ของรายการดับซ่า คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร มือควอลิฟายของสเปน 2-0 เซต 6-3, 6-2 โดยการพบกันระหว่าง อิวาโนวิช กับ แยนโควิช 6 ครั้ง ปรากฏว่าฝ่ายแรกเป็นฝ่ายเก็บชัยได้ถึง 5 หน แต่นี่จะเป็นการเจอกันในรายการระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม อิวาโนวิช ไม่ประมาทนักหวดรุ่นพี่วัย 23 ปี “ เราเล่นกันมาบ่อยครั้งก่อนหน้านี้ และก็เป็นแมตช์ที่ยากสำหรับเราทั้งสองคน ฉันเคยเจอกับ เยเลนา (แยนโควิช) แค่หนเดียวบนคอร์ตดินสีเขียว และไม่เคยดวลกันมาก่อนในแกรนด์สแลม แมตช์ที่จะเกิดขึ้นค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่งอย่างน้อยก็มีนักเทนนิสจากเซอร์เบียเข้าไปชิงชนะเลิศแน่ๆ ”

นอกจากรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อคืนวานในประเภทหญิงเดี่ยวยังมีการแข่งขันรอบ 4 โดย สเวตลานา คุซเนตโซวา มือวางอันดับ 4 ของรายการชาวรัสเซียปราบ วิคตอเรีย วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 16 จากเบลารุส 2-0 เซต 6-2, 6-3 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับ ไค คาเนปิ ม้ามืดของเอสโตเนีย ที่บี้ชนะ เพทรา วิโตวา สาวสาธารณรรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น