xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเรีย’ น่องตึงส่ง ‘แยนโควิช’ ชิงดำอิตาเลียนโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา ประสบปัญหาน่องตึงจึงขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส อิตาเลียน โอเพ่น ส่งผลให้ เยเลนา แยนโควิช เข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์กับ อลิเซ คอร์เนต ดาวรุ่งจากฝรั่งเศส
คอร์เนต ขึ้นท็อป 20 หากคว้าแชมป์
ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์รายการอิตาเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 1.34 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ตในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 2 ของรายการซึ่งมีโปรแกรมลงดวลกับ “แชมป์เก่า” เยเลนา แยนโควิช ทว่านางฟ้าแห่งวงการหวดลูกสักหลาดขอถอนตัวไปเนื่องจากมีอาการกล้ามเนื้อน่องตึงทำให้มือ 4 ของรายการชาวเซิร์บเข้าสู่รอบชิงไปโดยปริยาย

ภายหลัง ชาราโปวา หวังว่าตนจะฟิตสำหรับการลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมสำคัญที่จะเริ่มในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ “ ซึ่งสำคัญจากนี้คือการฟื้นสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับเฟรนช์ โอเพ่น หลังเสร็จภารกิจที่นี่ฉันก็จะเดินทางไปยังกรุงปารีสเลย ฉันเตรียมไปรับการรักษาเพื่อให้ตัวเองกลับมาพร้อม และก็หวังว่าอีกสัก 2 วันฉันน่าจะกลับลงสนามได้เหมือนปกติ ”

อย่างไรก็ตาม ในการประกาศการจัดอันดับของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ สัปดาห์หน้า ชาราโปวา จะผงาดขึ้นไปครองเบอร์ 1 ของโลกแทนที่ จัสติน เอแนง อดีตราชินีแห่งวงการเทนนิสชาวเบลเยียมที่ประกาศแขวนแร็กเก็ตไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ด้าน แยนโควิช กล่าวบ้างหลังไม่ต้องเสียเหงื่อ “ ฉันต้องการลงแข่งขัน ฉันพร้อมเผชิญหน้ากับแมตช์ที่ท้าทาย แต่โชคไม่ดีที่ มาเรีย ชาราโปวา ประสบปัญหาบาดเจ็บบางครั้งเราก็ไม่สามารถควบคุมเรื่องแบบนี้ได้ สำหรับฉันแน่นอนว่าดีใจที่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ นี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการป้องกันแชมป์ของตัวเอง ”

สำหรับ แยนโควิช ในวันอาทิตย์นี้เตรียมเผชิญหน้า อลิเซ คอร์เนต มือ 34 ของโลกชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปีที่เป็นมือควอลิฟายแต่สามารถพลิกล็อกล้ม แอนนา ชัคเวตัดเซ มือ 6 ของรายการจากรัสเซีย 2-1 เซต 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น