xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" รับสภาพ "เฟอร์รารี" เจอปัญหารุมเร้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ยังไร้แต้ม เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี ออกมารับสภาพว่า ทีมม้าลำพองกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก จากปัญหาทางด้านเทคนิคมากมาย จนทำให้ไม่มีแม้แต่แต้มเดียว หลังผ่าน 2 สนามแรกของปี 2009

ทีม "ม้าลำพอง" ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 17 ปี เมื่อทั้ง ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา ไม่มีคะแนนสะสมติดมือเลย ใน 2 สนามแรกของเอฟวัน 2009 ซึ่ง "ดิไอซ์แมน" ที่ถูกคาดหมายให้เป็นเต็งแชมป์โลกในปีนี้ ออกมายอมรับว่า

"เวลานี้พวกเรากำลังเผชิญปัญหาต่างๆมากมาย อย่างผมเองที่มาเลเซีย รถมีปัญหาตั้งแต่รอบฝึกซ้อมวันศุกร์ จากนั้นในวันแข่งนอกจากเรื่องยางที่ผิดพลาดแล้ว ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำซึมเข้าไประบบ KERS จนทำให้รถไม่อยู่ในสภาพที่แข่งต่อได้" คิมี แจงผ่านเว็บไซต์เฟอร์รารี

นอกจากนี้ยอดนักขับจากฟินแลนด์ ยังมองว่า ผลการตัดสินของเอฟไอเอจากการประท้วง เรื่องช่องระบายอากาศด้านหลัง(diffuser) ผิดกฎในรถบรอว์น จีพี ,โตโยต้า และ วิลเลียมส์ น่าจะมีผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"สนามต่อไปจะไปดวลกันที่จีน แต่ 2 วันก่อนหน้านั้นเราจะทราบผลประท้วงเรื่อง diffuser ซึ่งผลการตัดสินจะถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกทิศทางการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ดี เราจำเป็นต้องยกระดับตัวเอง และกลับมาให้ได้ที่เซียงไฮ้" คิมีทิ้งท้าย

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2009 จะไปแข่งขันกันที่ เซียงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 19 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น