xs
xsm
sm
md
lg

"แลมพ์" มั่นใจเชลซียังมีลุ้นแชมป์ลีกหลังโค่นนิวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด มั่นใจ
แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่งของ เชลซี แสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังจากกลับมาคืนฟอร์มเก่งด้วยการบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 เม.ย.)

เชลซี ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องไม่แพ้คู่แข่งรายใดในทุกรายการที่ลงสนามนับแต่การเข้ามากุมบังเหียนของ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชาวดัตช์ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มี.ค. สถิติอันน่าประทับใจข้างต้นก็มาสะดุดลงหลังบุกไปพ่ายต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-1 แต่ "สิงห์บลูส์" ไม่ยวบนานเรียกความมั่นใจกลับมาสำเร็จหลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล 2-0 ถึงสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจนมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่ 4 แต้มแต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด

ด้าน แลมพาร์ด ซึ่งเป็นผู้ซัลโวประตูแรกของเกมลีกนัดล่าสุดมองว่าการที่ เชลซี กลับมาคืนฟอร์มเก่งหลังจากบุกไปแพ้ต่อ สเปอร์ส มาเป็นการแสดงให้เห็นว่าต้นสังกัดเป็นทีมชั้นดีที่สามารถเอาตัวรอดในยามที่สถานการณ์มีความกดดันต้องคว้าชัยชนะอันเป็นคุณสมบัติประการหนึ่งของทีมที่ลุ้นแชมป์

"เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บสามคะแนนเต็ม หากทีมต้องการลุ้นแชมป์ลีกต่อไปต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้หลังจากทำได้น่าผิดหวังในการพบกับ สเปอร์ส ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ทีมชั้นดีย่อมต้องคืนฟอร์มเก่งให้ได้ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำสำเร็จ" มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าว

"เราไม่เคยคิดว่าโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกจบสิ้นลงไปแม้มีช่องว่างของคะแนนที่ห่าง และทีมอื่นๆที่ลุ้นแชมป์ก็คงคิดเช่นเดียวกันจึงต้องลงสนามขับเคี่ยวในการคว้าแชมป์ต่อไป สิ่งเดียวที่เราจะทำได้คือการคว้าชัยชนะจากการลงสนามของเรา ส่วนที่เหลือจากนั้นปล่อยให้มันดำเนินไปเอง" แลมพาร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น