xs
xsm
sm
md
lg

“กุส” พอใจเชลซีรับมือความกดดันได้ดีจนบุกตะปบสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์
กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ พอใจการรับมือความกดดันของนักเตะ เชลซี จนสามารถบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมยืนยันทีมจะขอสู้ต่อไปเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ตราบใดที่ความเป็นไปได้ยังคงมีอยู่ ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ กุนซือใหม่ถอดด้ามยังมั่นใจ “สาลิกาดง” จะรอดตกชั้นในบั้นปลาย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน (4 เม.ย.) เชลซี ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแต่งตั้ง เชียเรอร์ อดีตตำนานเข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียนชั่วคราวจนจบฤดูกาล ผลปรากฏว่า “สิงห์บลูส์” คว้าชัยชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 จากการทำประตูของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ฟลอรองต์ มาลูดา ทำให้ทีมเก็บเพิ่มเป็น 64 คะแนนรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน ขณะที่ สาลิกาดง ยังอยู่อันดับที่ 18 เหมือนเดิมต้องลุ้นหนีการตกชั้นต่อไป

หลังการแข่งขัน ฮิดดิงค์แสดงความพอใจการรับมือความกดดันของลูกทีม “เรารู้ดีว่าการมาถึงของ อลัน เชียเรอร์ ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้คู่แข่งมากขึ้น มิใช่แต่เพียงทีมผู้เล่นเท่านั้นแต่ยังรวมถึงเหล่าแฟนบอลด้วย ผมคิดว่าลูกทีมรับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี เราเล่นกันด้วยความแน่นอนและทำเกมอย่างรวดเร็วเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามล้าอันจนเราสามารถเข้าโจมตีได้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีว่ายังคงเปิดกว้างอยู่สำหรับพวกตนและจะขอต่อสู้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล “ตราบใดที่เรายังมีโอกาสคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ เราจะยังคงต่อสู้ต่อไป”

ด้าน เชียเรอร์ ยังคงมั่นใจว่าทีมจะหนีการตกชั้นได้สำเร็จ “ปฏิกิรยาตอบสนามจากผู้เล่นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี แต่เรามีงานหนักที่ต้องทำอยู่อีกหลายประการและเหลือเวลาอีกไม่มากนัก แต่ผมคิดว่าสุดท้ายเราจะสามารถพ้นออกมาจากโซนตกชั้นได้”
เชียเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น