xs
xsm
sm
md
lg

“บีบีซี” ประโคม “ฮอตชอต” นั่งกุนซือกู้วิกฤตสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชียเรอร์ กลับสู่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค
“บีบีซี” สื่อที่เชื่อถือได้ของเมืองผู้ดีประโคมข่าวด่วน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งให้ อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าขวัญใจแฟนๆ เข้ามากู้วิกฤติทีมในการดิ้นรนหนีตกชั้นฤดูกาล 2008/09

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กำลังตะเกียกตะกายอย่างหนักเพื่อความอยู่รอดต่อไปในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยปัจจุบันทีมดังแห่งภาคอีสานรั้งอันดับ 18 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ทีมอันดับ 17 อยู่ 2 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียง 8 นัด

เมื่อเป็นเช่นนี้ นิวคาสเซิล จึงเตรียมประกาสแต่งตั้งให้ อลัน เชียเรอร์ อดีตกัปตันทีมวัย 38 ปี เข้าดำรงตำแหน่งกุนซือชั่วคราวในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับถอย คริส ฮิวจ์ตัน กลับไปรับหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมต่อไป หลังจากได้ขึ้นมาทำหน้าที่นายใหญ่แทน โจ คินเนียร์ ที่เข้าผ่าตัดบายพาสหัวใจ

สำหรับ เชียเรอร์ เคยรับใช้ นิวคาสเซิล ในฐานะนักเตะตั้งแต่ปี 1996-2006 ลงสนาม 303 นัด กระทุ้งให้ต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 148 ประตู โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา “ฮอตชอต” เคยเอ่ยปากแย้มว่าอยากนั่งแท่นกุนซือและก็สมประสงค์มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือในที่สุด ซึ่งงานแรกของเขาในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน คือ การพา “สาลิกาดง” เปิดรังรับ เชลซี ทีมอันดับ 3 ที่กำลังล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น