xs
xsm
sm
md
lg

‘เชียเรอร์’ ช้ำเห็นสาลิกาตกต่ำจึงเข้ามาแก้วิกฤติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน เชียเรอร์ กุนซือชั่วคราว “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอมรับทนเห็นต้นสังกัดอันเป็นที่รักตกต่ำไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว จึงขอเข้ามาแก้วิกฤติในการพาทีมอยู่รอดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ต่อไป
เชียเรอร์ (คนกลาง) เปิดตัวคุมสาลิกาดง
เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังทางภาคอีสานของอังกฤษทำการเปิดตัว อลัน เชียเรอร์ ในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวทำหน้าที่ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล 2008/09 ซึ่งอดีตกัปตันทีม “สาลิกาดง” แถลงอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

เชียเรอร์ เผยกับเหล่า “ทูน อาร์มี” เป็นลำดับแรก “พวกเขารู้จักผมเช่นเดียวกับที่ผมรู้จักพวกเขาดี และก็ทราบดีว่าแฟนๆ จะให้ใจกับสโมสรทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์, 24 ชั่วโมงต่อวัน และอีก 8 สัปดาห์ต่อจากนี้ ผมหวังว่ามันจะดีเพียงพอ เพราะถ้า นิวคาสเซิล ต้องไปเล่นในแชมเปียนชิป ทั้งผมและแฟนๆ คงเสียใจเป็นที่สุด พวกเขาไม่คู่ควรกับลีกรองลงไป แฟนๆ คู่ควรในสิ่งที่ดีกว่า”

เมื่อนักข่าวถามไถ่ถึงเหตุผลในการตัดสินใจกลับสู่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค อีกครั้ง “ฮอตชอต” กล่าวดังนี้ “เพราะว่าผมรักสโมสรแห่งนี้และก็เห็นว่า นิวคาสเซิล อยู่ในอันดับที่ย่ำแย่ เมื่อผมได้โอกาสทำบางสิ่งบางอย่าง ผมก็เชื่อว่าตัวเองสามารถที่จะทำได้”

สำหรับ เชียเรอร์ ถือเป็นกุนซือคนที่ 4 ของสโมสรในฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ต่อ “ผู้มีอำนาจยอมรับว่าก่อความผิดพลาดขึ้นในฤดูกาลนี้ สิ่งสำคัญคือความผิดพลาดมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันเป็นเพียงประวัติศาสตร์ที่เราต้องไม่ทำให้เกิดเรื่องเช่นนั้นอีก นิวคาสเซิล ยังต้องสู้กันต่อไปด้วยมือของเราเองในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แม้เราเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่ก็ต้องมุ่งหน้ากันต่อไป”

สุดท้าย “ฮอตชอต” ซึ่งครั้งเป็นนักเตะยิงให้สโมสรไป 206 ประตู สงวนท่าทีในการคุมทัพอย่างถาวร “ผมจะอยู่ที่นี่ 8 นัด เพียง 8 นัดเท่านั้น คาดว่าในฤดูกาลหน้าผมจะได้มานั่งชม นิวคาสเซิล ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ผมจะทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลังเพื่อให้เรื่องนี้เกิดขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น