xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอส "ม้าลำพอง" สุดร้าวผลงานตกต่ำสุดขีด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยรับไม่ได้กับผลงานของทีมที่ไม่มีแต้มใน 2 สนามแรก พร้อมยืดอกยอมรับความผิดพลาดทั้งหมดอยู่ที่ทีมงาน "ม้าลำพอง" เอง
เฟอร์รารียังไร้แต้มหลังผ่าน 2 สนาม
แชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตจากฤดูกาล 2008 กลายเป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกับฟอร์ช อินเดีย ที่ยังไม่มีคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้ หลังสนามล่าสุดที่เซปัง ทั้งเฟลิเป มาสซา และคิมี ไรค์โคเนน จบการแข่งขันเพียงอันดับที่ 9 และ 14 เท่านั้น

โดยโดเมนิคาลี ซึ่งตกอยู่ในภาวะกดดันอย่างหนักเผยถึงสถานการณ์ของทีมว่า "มันเป็น 2 สัปดาห์ที่ย่ำแย่ติดต่อกันของเรา ซึ่งฟอร์มที่เห็นเป็นเรื่องที่ยากจะรับได้จริงๆ เราต้องกลับมาทบทวนในทุกๆจุดทั้งเทคนิคและแผนการที่ผิดพลาดที่มาเลเซีย"

"จากผลงานที่เห็นใน 2 สนามแรก เรายังมีงานหนักที่ต้องปรับปรุงชุดแอโรไดนามิก เพื่อเพิ่มแรงกดให้กับรถ เราต้องทุ่มเทเอีกหลายเท่าตัวในการแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนที่จะถึงสนามต่อไปที่เซี่ยงไฮ้" ทีมบอสม้าลำพองยอมรับ

โดยในศึกมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ มาสซามีปัญหาตั้งแต่รอบควอลิฟายวันเสาร์ ขณะที่ในวันแข่งความผิดพลาดของทีมงานที่ตัดสินใจเปลี่ยนยางฝนให้รถของ คิมี ก่อนเวลาอันควร ทำให้ "ดิไอซ์แมน" ไม่สามารถทำความเร็วได้ จนจบการแข่งขันเพียงที่ 14 เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น