xs
xsm
sm
md
lg

"โดเมนิคาลี" รับเอฟวัน 2009 เฟอร์รารีเจองานหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ฟันธงศึกเอฟวัน 2009 จะเป็นการต่อสู้ที่สูสีที่สุดในรอบหลายๆปี พร้อมทั้งยังยอมรับว่า รถของทีม "ม้าลำพอง" ไม่ได้เปรียบคู่แข่งมากนักแม้จะเป็นทีมแชมป์โลกผู้ผลิตจากปี 2008 ก็ตาม
โดเมนิคาลี(กลาง) ในวันเปิดตัว F60
เฟอร์รารี มีคิวนำรถลงทดสอบสนามอีกครั้งร่วมกับอีก 10 ทีม ที่เฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม ซึ่งหลังจากการทดสอบที่บาร์เซโลนาผ่านพ้นไป ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี มองว่ารถ F60 ไม่ได้อยู่เหนือคู่แข่งแต่อย่างใด

"มันจะเป็นการแข่งขันที่สูสีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การปรับเปลี่ยนกติกาทำให้หลายทีมเจอปัญหาในการเซ็ตรถ ผมคิดว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่อย่างลำบากสำหรับทุกๆทีม รวมถึงเฟอร์รารีด้วย" โดเมนิคาลี เผยก่อนที่คิมี ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา นำรถลงทดสอบที่เฆเรซ

นอกจากนี้ทีมบอสอิตาเลียนที่รับไม้ต่อจากฌอง ทอดด์ เมื่อปี 2008 ยังพูดถึงรถ F60 ว่า "เราต้องเอาใจใส่ในเรื่องความมั่นใจกับตัวรถให้มากที่สุด ผลการทดสอบที่บาร์เซโลนาสำหรับเราถือว่าน่าพอใจ แต่ทุกคนในทีมยังมีงานหนักอีกเยอะกับการทดสอบ 3 วันนี้ก่อนถึงออสเตรเลีย"

สำหรับผลการทดสอบที่ เฆเรซ วเมื่อวานนี้ มีเพียง วิลเลียมส์ ,เรโนลต์ และบราวน์จีพี ที่นำรถลงทดสอบ ซึ่ง รูเบน บาร์ริเคลโล จากอดีตทีมฮอนด้า เรซซิง ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยม ทำเวลาดีที่สุด โดยที่ดีกว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ อยู่ 0.6 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น