xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" มาแล้ว! ทำเวลาเร็วสุดที่คาตาลุนญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากทีมเฟอร์รารี คืนฟอร์มสมราคาตัวเต็งแชมป์โลกอีกครั้ง หลังทำเวลาเร็วสุดในการทดสอบรถวันที่ 2 ที่คาตาลุนญาเซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
คิมี ในรถเฟอร์รารี F60
วันที่ 2 ของการทดสอบเพื่อเตรียมออกสตาร์ทเอฟวันฤดูกาล 2009 ในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งมีรถจาก 10 ทีมแข่ง ลงวิ่งบนแทร็กที่คาตาลุนญาเซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

โดยผลการทดสอบปรากฎว่า "ดิไอซ์แมน" ที่ควบรถเฟอร์รารี F60 ลงวิ่งทั้งหมด 55 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดจากนักขับ 10 คน โดยทำได้ 1 นาที 20.314 วินาที ดีกว่า คาซูกิ นากาจิมา นักซิ่งวิลเลียมส์-โตโตย้า อยู่ 0.6 วินาที

ซึ่งคิมีเผยหลังการทดสอบว่า "ผมพอใจมากกับรถของเราในวันนี้ ผมสามารถควบคุมรถได้อยู่หมัด เราไม่มีปัญหาเลยในการทดสอบช่วงที่ผ่านมา แต่มันก็พูดยากว่าเราดีกว่าทีมอื่นๆหรือไม่ แต่ผมมั่นใจว่าคุณจะได้เห็นผลงานที่ดีของเราในการแข่งสนามแรก"

นอกจากนี้ทีมบราวน์จีพี-เมอร์เซเดส ทีมแข่งใหม่กิ๊กของวงการ ยังส่ง รูเบน บาร์ริเคลโล ลงมาจับเวลาด้วย ขณะที่ทีมแม็คลาเรน ส่งเพียง ฮิกกิ โควาไลเนน นักขับมือสองลงทดสอบ เนื่องจากลูอิส แฮมิลตัน มีภารกิจเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี (MBE) จากสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ที่พระราชวังบัคกิงแฮม
กำลังโหลดความคิดเห็น