xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ยันไม่คิดถึงแชมป์แม้ "บราวน์จีพี" ฟอร์มเทพที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษ สังกัดบราวน์จีพี ยันไม่พูดถึงโอกาสลุ้นแชมป์ของทีมตัวเองในศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ แม้ว่าความเร็วของรถที่ทำได้จะเหนือกว่าอีก 9 ทีมในการทดสอบครั้งล่าสุดที่ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

บราวน์จีพี ทีมแข่งน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งซื้อกิจการต่อจากฮอนด้า เรซซิง สร้างความฮือฮา ในการทดสอบทั้ง 4 วันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต หลังเจนสัน บัตตัน และ รูเบน บาร์ริเคลโล 2 นักขับประทำทีม ทำเวลาได้ดีที่สุดใน 2 วันสุดท้ายของการทดสอบ

อย่างไรก็ดี บัตตัน นักขับมือ 1 ของทีมมองว่า "มันคือความสนุกสนานในการได้กลับสู่แทร็กอีกครั้ง แต่หนทางยังอีกยาวไกล ยังมีเหลือการทดสอบครั้งสุดท้ายอีกครั้งที่เฆเรซ จากเวลาที่เราทำได้ที่บาร์เซโลนา ไม่สามารถบอกได้ว่าเราอยู่จุดไหนของทีมในฤดูกาลนี้"

เช่นเดียวกับ บาร์ริเคลโล นักขับจอมเก๋าจากบราซิล ที่มองว่า "ผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการลุ้นแชมป์โลก แม้ว่าพวกเราทุกคนจะแฮปปี้มากกับผลงานที่แสดงออกมาที่บาร์เซโลนาก็ตาม"

โดยการทดสอบในช่วงวันที่ 9-12 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส รวมถึง เฟอร์รารี 2 ทีมยักษ์ใหญ่ ต้องทำการบ้านหนักเป็นพิเศษก่อนฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น โดยเฉพาะแชมป์โลก อย่าง ลูอิส แอมิลตัน ที่ทำเวลาต่อรอบเป็นรองรถบราวน์จีพี เกือบ 3 วินาที

สำหรับทีมแข่งทั้ง 10 ทีมในศึกรถสูตรหนึ่งมีคิวนำรถลงทดสอบครั้งสุดท้าย ที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 15-18 มี.ค. ก่อนที่สนามแรกของฤดูกาลจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศ ออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น