xs
xsm
sm
md
lg

"รถแม็คลาเรน" ยังอืด "ลูอิส" ทำเวลาสุดบู่ที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ทีมแข่งชั้นนำแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยังคงไม่ลงตัวกับการเซ็ตอัพรถ MP4-24 หลังจากลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนปัจจุบัน ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับสุดท้าย ในการทดสอบวันที่ 3 ที่ประเทศสเปน
แฮมิลตัน ชนกำแพงยางเต็มๆ
เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ที่ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากขึ้น แต่ทว่าทีมงานแม็คลาเรน ยังไม่สามารถรีดความเร็วออกมาได้ตามต้องการ โดยเฉพาะเรื่องอากาศพลศาสตร์ ของปีกหน้า และ ปีกหลังที่ยังไม่ลงตัว

โดยวันที่ 3 ของการทดสอบที่ คาตาลุนญา ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน แฮมิลตัน มีคิวนำรถลงทดสอบร่วมกับนักขับจากอีก 9 ทีม แต่ทว่าแชมป์โลก 2008 กลับทำเวลาเข้ามาเป็นอันดันดับสุดท้าย ตามหลังเจนสัน บัตตัน จากทีมบราวน์จีพี ที่ทำเวลาดีที่สุดถึง 2.498 วินาที

นอกจากนี้นักขับวัย 24 ปี ยังประสบปัญหาการควบคุมรถ หลังหลุดออกนอกแทร็กบริเวณโค้งที่ 2 ในช่วงบ่ายของการทดสอบเมื่อวานนี้ ทำให้รถ MP4-24 ไปชนกับกำแพงยางจนปีกหน้าได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ดี รอน เดนนิส อดีตทีมบอสของทีม ที่ลุ้นผลการฝึกซ้อมอยู่ที่อังกฤษ แสดงความมั่นใจผ่านสำนักข่าวบีบีซีว่า "มันคือผลการฝึกซ้อม เรายังมีเวลาอีก 2 วันที่บาร์เซโลนา รวมถึง ในสัปดาห์หน้าที่สเปน ผมหวังว่ารถของเราจะลงตัวเมื่อถึงออสเตรเลีย"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากขึ้นที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น